TNN online ส่องสเปค iPhone14 Pro ก่อนเปิดตัวคืนนี้!

TNN ONLINE

Wealth

ส่องสเปค iPhone14 Pro ก่อนเปิดตัวคืนนี้!

ส่องสเปค iPhone14 Pro ก่อนเปิดตัวคืนนี้!

คืนนี้แล้วสำหรับสาวกแอปเปิล หลังมีการรายงานเรื่องไอโฟนรุ่นใหม่ ออกมาว่า iPhone 14 Pro จะมีขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิม รวมถึงพิจารณายกเลิกการใช้ซิมการ์ด แล้วหันไปใช้ eSIM แทน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก เปิดเผยว่า iPhone 14 Pro จะมีขนาดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือเป็นข่าวลือที่สอดคล้องกับข้อมูลก่อนหน้านี้ ในไป่ตู้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งข้อมูลจากเว็บบล็อกบนไป่ตู้ ระบุว่า iPhone 14 (ไอโฟน 14) เกือบทุกรุ่นมีขนาดแบตเตอรี่ที่มากกว่า iPhone 13 โดย iPhone 14 รุ่นปกติมีขนาดแบตเตอรี่ 3,279 mAh ส่วนรุ่น iPhone 14 Pro แบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 3,200 mAh 

และ iPhone 14 Pro Max รุ่นไฮเอนด์ที่สุด จะมีแบตเตอรี่เล็กลงเมื่อเทียบกับ iPhone 13 Pro Max ที่ 4,323 mAh ( iPhone 13 Pro Max มีแบตเตอรี่ 4,352 mAh)

ด้านคุณสมบัติ มีการสรุปว่า iPhone 14 รุ่นปกติมีการเปลี่ยนแปลงด้านฮาร์ดแวร์บางส่วน แต่การเปลี่ยนแปลงหลักๆ ทั้งหมดจะอยู่ที่ iPhone 14 Pro มากกว่า เช่น กล้องหน้ามีออโตโฟกัส ปรับปรุงเซนเซอร์จดจำใบหน้า กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล ปรับปรุงการบันทึกวิดีโอ และการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย รวมไปถึงการใช้ชิปเซตตัวใหม่ A16 อีกด้วย

สุดท้าย เรื่องของซิมการ์ด มีความเป็นไปได้ที่แอปเปิลจะยกเลิกการใช้ซิมการ์ดปกติ แล้วหันไปทุ่มเทให้กับการใช้งานเทคโนโลยี eSIM แทน ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป 

ทั้งนี้ แอปเปิลประกาศจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมสโลแกน Far out ในคืนวันพุธที่ 7 กันยายน 2022 เวลาเที่ยงคืน (เข้าสู่วันที่ 8 กันยายน) ตามเวลาในประเทศไทย โดยงานจะจัดขึ้นที่ Steve Jobs Theater ในสำนักงานใหญ่ Apple Park 

สำหรับสินค้าใหม่คาดว่าเป็น iPhone 14 ส่วนสินค้าอื่นที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานด้วยคือ Apple Watch Series 8 และอาจได้เห็น AirPods รุ่นใหม่ 

ที่น่าสนใจไปกว่านั้น การเปิดตัว iPhone 14 รอบนี้ มีโอกาสอย่างมากที่ แอปเปิล จะขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ จากปัญหาความไม่แน่นอนของซัพพลายเชนและอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง