TNN online หุ้นไทยผันผวน ! เผชิญปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า คัด 6 หุ้นปลอดภัย

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยผันผวน ! เผชิญปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า คัด 6 หุ้นปลอดภัย

หุ้นไทยผันผวน !  เผชิญปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า คัด 6 หุ้นปลอดภัย

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ เผชิญปัจจัยลบรุมเร้า เกาะติดอีซีบี-โอเปกพลัส -ความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ มองกรอบเคลื่อนไหว1,600-1,640 จุด คัด 6 หุ้นปลอดภัย

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Online ว่า หุ้นไทยสัปดาห์หน้า แกว่งไซด์เวย์ ประเมินกรอบเคลื่อนไหว1,600-1,640 จุด  โดยปัจจัยลบมาจาก Fund Flow เสี่ยงไหลออกต่อเนื่องหลังจากที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 15 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากดัชนีดอลลาร์แข็งค่าสุดรอบ 20 ปี เป็นแรงกดดันหุ้นไทย


ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลหรือBond Yield  2 ปีอยู่ที่ 3.5%  และ 10 ปี อยู่ที่ 3.26%   โดยการปรับตัวขึ้นของ Bond Yield เป็นปัจจัยหลักกดดันหุ้นกลุ่ม Growth และ Technology ทั่วโลก


หุ้นไทยผันผวน !  เผชิญปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า คัด 6 หุ้นปลอดภัย

นอกจากนี้ติดตามเงินเฟ้อของไทยที่จะประกาศในสัปดาห์หน้าคาดว่าแตะ 8% YOYหากออกมามากกว่าตลาดคาดการณ์จะเป็นตัวเร่งให้เกิดแรงขายหุ้นไทยการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 5 ก.ย.นี้ การประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)  8 ก.ย. คาดว่าขึ้นดอกเบี้ย  0.5-0.75% โดยเศรษฐกิจอียูอ่อนแอจากแรงกดดันปมขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน การเมืองระหว่างประเทศ ตลอดจนสต็อกสินค้าจีน การล็อกดาวน์ของจีน และเงินเฟ้อของสหรัฐฯ วันที่ 13 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นตัวกำหนดตลาดหุ้นโลก


 ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) 20-21 ก.ย.ตลาดคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75%  และในช่วงที่เหลือของการประชุมเฟดอีก 2 ครั้งมองว่าขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ  0.25% ทั้งนี้ในเชิงกลยุทธ์แนะนำหลีกเลี่ยงการเข้าเก็งกำไรในกลุ่มที่มีความอ่อนไหวต่อการปรับตัวขึ้นของ Bond Yield อาทิ การเงิน, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และหุ้น Growth และทำ Sector rotation เข้าสู่กลุ่ม Anti-commodity,  Defensive/Domestic, ประกัน, การแพทย์  โรงไฟฟ้า และส่งออกอาหาร เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนในการถือครองข้ามสัปดาห์


สำหรับหุ้นปลอดภัยแนะนำ 6 หุ้นเด่น นำโดย CPF (FV@B30) GFPT ([email protected])TU ([email protected])  SUN ([email protected] ) BDMS ([email protected]) AH([email protected])



หุ้นไทยผันผวน !  เผชิญปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า คัด 6 หุ้นปลอดภัย


ที่มา  นายจารุชาติ บูชาชาติ  

ภาพประกอบ  tnn online,บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) 

ข่าวแนะนำ