TNN online โบรกเคาะ 5 หุ้นหลบภัย รับมือธนาคารกลางโลกขึ้นดอกเบี้ย

TNN ONLINE

Wealth

โบรกเคาะ 5 หุ้นหลบภัย รับมือธนาคารกลางโลกขึ้นดอกเบี้ย

โบรกเคาะ 5 หุ้นหลบภัย  รับมือธนาคารกลางโลกขึ้นดอกเบี้ย

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าปรับตัวลง หลังธนาคารกลางทั่วโลกพาเหรดปรับขึ้นดอกเบี้ย สกัดเงินเฟ้อ จับตาอีซีบี-จีนล็อกดาวน์คุมโควิด เคาะ 5 หุ้นหลบภัย

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่าปรับตัวลงกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกส่งผลให้เศรษฐกิจเกิดภาวะถดถอยนอกจากนี้จีนล็อกดาวน์เมืองเฉินตู เพื่อสกัดโควิดทำให้คนกังวลเศรษฐกิจถดถอยมากขึ้น


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสในวันที่ 5 ก.ย.นี้ นำโดยซาอุดิอาระเบียว่าจะลดกำลังการผลิตน้ำมัน เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดิบหรือไม่

ถ้าลดกำลังการผลิตจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานกลับมารีบาวด์  รวมถึงเกาะติดการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) คาดว่าขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.5%ในวันที่ 8 ก.ย.นี้  นอกจากนี้เงินบาทที่อ่อนค่า แตะระดับ 31.80 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐอ่อนสุดสุดในรอบ 16 ปีนับจากต.ค. 2006 ดีต่อการส่งออก แต่ไม่ดีต่อตลาดหุ้น 

โบรกเคาะ 5 หุ้นหลบภัย  รับมือธนาคารกลางโลกขึ้นดอกเบี้ย



"เดือนก.ย.มีการประชุมธนาคารกลางหลายแห่ง ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นผันผวน และนักลงทุนเทขายหุ้นขนาดใหญ่เพื่อทำกำไร และลดความเสี่ยงจากความกังวลเศรษฐกิจถดถอย ประกอบกับจีนล็อกดาวน์บางพื้นที่คุมโควิด และเงินบาทอ่อนจะเป็นปัจจัยกดตลาด" 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น นำโดย  SCB (FV@B137)  เงินบาทอ่อนค่า GFPT ([email protected]) หุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3ออกมาดีและราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น PTTEP (FV@B196) หุ้น Defensive ชอบ  ADVANC (FV@B196) ราคาแลกการ์ด-รับเปิดเมือง ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉาย MAJOR ([email protected]) ประเมินกรอบแนวรับแรกที่ 1,600 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,585  จุด แนวต้านที่ 1,630 จุด แนวต้านถัดไปที่ 1,645 จุด 


โบรกเคาะ 5 หุ้นหลบภัย  รับมือธนาคารกลางโลกขึ้นดอกเบี้ย


ที่มา  นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา  

ภาพประกอบ  เก็ตตี้อิมเมจ


ข่าวแนะนำ