TNN online “มูดี้ส์ - ฟิทช์” จัดอันดับเครดิต SCB เป็นครั้งแรก!

TNN ONLINE

Wealth

“มูดี้ส์ - ฟิทช์” จัดอันดับเครดิต SCB เป็นครั้งแรก!

“มูดี้ส์ - ฟิทช์” จัดอันดับเครดิต SCB เป็นครั้งแรก!

“เอสซีบี เอกซ์” ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทั้ง “มูดี้ส์” และ “ฟิทช์” เป็นครั้งแรก ด้วยความน่าเชื่อถือระดับ “Investment Grade” ที่สะท้อนความแข็งแกร่งในระดับสากล

Moody’s Investors Service และ Fitch Ratings สองสถาบันจัดอันดับระดับสากล ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX โดยมูดี้ส์จัดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินในประเทศระยะยาว ที่ระดับ “Baa2” ด้านฟิทช์จัดอันดับเครดิตสากลระยะยาว ที่ระดับ “BBB” ซึ่งผลจากการถูกจัดอันดับดังกล่าว ทำให้ SCBX เป็นบริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนทางการเงินแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน “กลุ่มระดับลงทุน” (Investment Grade) สะท้อนถึงสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของ SCBX ในระดับสากล ภายใต้กรอบบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบ 

“มูดี้ส์ - ฟิทช์” จัดอันดับเครดิต SCB เป็นครั้งแรก!

โดยนี่ถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในยุทธศาสตร์ของ SCBX ที่จะนำพาองค์กรสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวและยั่งยืน

ทั้งนี้ การที่มูดี้ส์และฟิทช์ประกาศอันดับเครดิตของ SCBX ให้อยู่ในระดับ “Investment Grade” ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ SCBX มีกรอบการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง การบริหารเงินทุนและการจัดการสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ตึงเครียด สะท้อนถึงการก้าวขึ้นเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มฯ ได้อย่างสมบูรณ์ หลังจากที่ผ่านมา SCBX ได้วางรากฐานทางการเงินที่มั่นคง เพื่อก้าวสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างฐานลูกค้าอันแข็งแกร่งกว่า 200 ล้านราย และพันธกิจในการเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อระบบนิเวศทั้งในและต่างประเทศ การขยายเข้าสู่ธุรกิจการเงินส่วนบุคคลที่มีการเติบโตสูง รวมถึงธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง