TNN online เปิดเหตุผล ทำไม "Playstation5" ขึ้นราคาแต่ "Nintendo" ไม่ขึ้น!

TNN ONLINE

Wealth

เปิดเหตุผล ทำไม "Playstation5" ขึ้นราคาแต่ "Nintendo" ไม่ขึ้น!

เปิดเหตุผล ทำไม Playstation5 ขึ้นราคาแต่ Nintendo ไม่ขึ้น!

หลัง Playstation 5 ของค่าย Sony ประกาศขึ้นราคา แต่อีกหนึ่งค่ายเกมคอนโซลอย่าง นินเทนโด (Nintendo) ยืนยันว่า ยังไม่มีแผนที่จะขึ้นราคาแม้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น

ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo ได้ออกมาประกาศว่าแม้ต้นทุนจะเพื่มสูงขึ้นขึ้น แต่บริษัทไม่มีแผนที่จะเพิ่มราคาของ Nintendo Switch

โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ Nikkei ว่าด้วยต้นทุนของ Nintendo Switch ที่เพิ่มสูงขึ้นจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นทำให้ค่าขนส่งแพงขึ้น และค่าเงินเยนลดลง แต่ไม่ได้หมายความว่า Nintendo จะเพิ่มราคา Switch บริษัทจะคงราคาเดิมเพื่อรักษาโมเมนตัมของธุรกิจโดยรวมไว้ และแม้ว่า Switch จะขายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่อง แต่ด้วยค่าเงินเยนที่อ่อนค่าทำให้การขาย Nintendo Switch ในประเทศญี่ปุ่นมีกำไรน้อยลง และ Nintendo Switch รุ่น OLED ยังคงทำกำไรได้น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ เพราะมีต้นทุนหน้าจอที่สูงกว่า อย่างไรก็ตาม Nintendo ไม่มีแผนการที่จะขึ้นราคา Switch ในตอนนี้ 


ซึ่งก่อนหน้า Sony ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการปรับราคาเครื่องเกม PlayStation 5 ที่จำหน่ายในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างน้อยร้อยละ 20 หรือมากกว่านั้นในบางพื้นที่ โดยเหตุผลหลักในการปรับราคานี้ Sony ได้อ้างว่า เป็นเรื่องของปัญหาจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ รวมถึงภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในหลายภูมิภาคทั่วโลก ราคาที่ปรับขึ้นครั้งนี้ครอบคลุมกลุ่มประเทศยุโรป, ญี่ปุ่น, จีน และไทย เป็นต้น แต่ในสหรัฐอเมริกาจะไม่ปรับขึ้น 

และขณะเดียวกัน จะเร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต PlayStation 5 เพื่อทำให้เครื่องเกมรุ่นนี้หาซื้อได้ง่ายขึ้น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง