TNN online หุ้นไทยไซด์เวย์ดาวน์ เผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยง ปักหมุด 5 หุ้นปลอดภัย

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยไซด์เวย์ดาวน์ เผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยง ปักหมุด 5 หุ้นปลอดภัย

หุ้นไทยไซด์เวย์ดาวน์  เผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยง  ปักหมุด 5 หุ้นปลอดภัย

โบรกมองหุ้นไทยซึม หลัง"พาวเวล"ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยสู้เงินเฟ้อ ประเมินกรอบดัชนี 1,605- 1,635 จุด จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร-CPI สหรัฐฯ เคาะ 5 หุ้นปลอดภัย

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Online ว่า หุ้นไทยสัปดาห์หน้า ผันผวน แกว่งไซด์เวย์ดาวน์ประเมินกรอบความเคลื่อนไหว 1,605- 1,635 จุดหลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยโดยใช้นโยบายHawkish มากกว่า Dovish 


แม้ว่าดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (Core Personal Consumption Expenditure (PCE)ในเดือนก.ค.อยู่ที่ 0.1% MOM และเพิ่มขึ้น 4 % YOY ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 0.3% MOM และ 4.7%YOY รวมถึงตัวเลขการจ้างงานที่ปรับตัวดีขึ้นก็ไม่ได้ทำให้เฟดชะลอการขึ้นดอกเบี้ย


นอกจากนี้ cme fed fund futures สัดส่วน 61% มองว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย0.75%ในการประชุมเดือนก.ย.นี้ ถึงแม้ว่าการขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้เศรษฐกิจภา วะถดถอย  แต่พาวเวลต้องการคุมเงินเฟ้อที่เร่งปรับตัวสูงต่อเนื่อง

หุ้นไทยไซด์เวย์ดาวน์  เผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยง  ปักหมุด 5 หุ้นปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้แล้ว คาดว่าการประชุมอีก 2 ครั้งจะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% และ 0.25% ทำให้สิ้นปีดอกเบี้ยเฟดจะอยู่ที่ 3.5-3.75%จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.25-2.50% 


ทั้งนี้มองว่าดอกเบี้ยของเฟดจะแตะที่ระดับ 3.75-4% ในต้นปีหน้า หลังจากนั้นเฟดอาจจะปรับลดดอกเบี้ยประมาณไตรมาส 3 หรือไตรมาส 4 ปีหน้าแทนจากเดิมที่คาดว่ากลางปีหน้า


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามสัปดาห์หน้าคือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯตัวเลข CPI  สงครามรัสเซีย-ยูเครนยืดเยื้อ ความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์  

อย่างไรก็ตาม มองว่าถ้าเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% จะกระทบต่อตลาดหุ้นไทยประมาณ 3% Defensive และหุ้น Dividend yield play  เช่น RATCH (FV@ B57) WHA(FV@B 4.05)  Domestic Play เช่น  BEM ([email protected]) หุ้นส่งออกTU (FV@B 20.50) GFPT(FV@B 21.50)


หุ้นไทยไซด์เวย์ดาวน์  เผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยง  ปักหมุด 5 หุ้นปลอดภัย


ที่มา  นายจารุชาติ บูชาชาติ  

ภาพประกอบ  tnn online

ข่าวแนะนำ