TNN online "ไล่ยุง" ด้วยน้ำเปล่า! ธุรกิจจากนวัตกรรมเจ้าแรกในไทย

TNN ONLINE

Wealth

"ไล่ยุง" ด้วยน้ำเปล่า! ธุรกิจจากนวัตกรรมเจ้าแรกในไทย

ไล่ยุง ด้วยน้ำเปล่า! ธุรกิจจากนวัตกรรมเจ้าแรกในไทย

นวัตกรรมจากฝีมือคนไทย เครื่องไล่ยุงระบบไอน้ำ อัลตราโซนิค แบรนด์ มอสซีโร่ (MOSZERO) เจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย และเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์

มอสซีโร่ (MOSZERO) คือเครื่อง “ไล่ยุง” ระบบไอน้ำ อัลตราโซนิค เป็นนวัตกรรมไล่ยุงด้วยน้ำเปล่า เจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ซึ่งเกิดจากแนวคิดที่ต้องการ หาวิธีกำจัด หรือไล่ยุงที่มีประสิทธิภาพสูง ขณะเดียวกันก็มีความปลอดภัยกับผู้คน

โดยแนวคิดนี้ใช้เวลาคิดค้นและพัฒนาถึง 10 ปี จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ที่ประกอบไปด้วยน้ำยาไล่ยุง เมื่อหยดลงในเครื่องไล่ยุงอัลตราโซนิคความถี่สูงผสมน้ำเปล่า จะทำให้เกิดละอองน้ำอนุภาคขนาดเล็กเป็นหมอก สามารถกระจายเข้าระบบหายใจของยุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ปราศจากกลิ่น ไม่มีสารตกค้าง และปลอดภัยกับผู้ใช้งาน)


ทางด้านผู้บริหาร ดิ อัลติเมท อินโนเวชั่น กล่าวว่า การทำตลาดต่อจากนี้ กลุ่มเป้าหมาย จะมีทั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป โดยอยากเห็นผลิตภัณฑ์ มอสซีโร่ (MOSZERO) มีอยู่ในร้านอาหารทั่วประเทศไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 

ส่วนช่องทางการขาย ปัจจุบันมีวางจำหน่ายใน อีโคโทเปีย (Ecotopia) สยามดิสคัฟเวอรี่ และช่องทางออนไลน์ โดยไม่มีหน้าร้าน และยังมองหาตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

สำหรับ ตลาดไล่ยุงในภาพรวม ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาทต่อปี (รวมทุกประเภท) บริษัทฯ จึงมีเป้าหมายที่จะชิงส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณสัดส่วนร้อยละ 5 ของตลาดรวม 

ทั้งนี้ มอสซีโร่ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการนวัตกรรม ที่ได้รับรางวัล เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2022 โดย เซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัปหน้าใหม่ที่มีศักยภาพด้านนวัตกรรม เพื่อให้เป็นขุมพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม 

โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับโอกาสต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจ ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลาย ได้แก่ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายทั่วประเทศ, ช่องทาง ออลล์ ออนไลน์ ในแอปพลิเคชั่น 7-Eleven และ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง รวมถึงบริษัทในเครือข่ายของความร่วมมือ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี และสตาร์ทอัปไทย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง