TNN online หุ้นไทยปิดร่วง! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เคาะ 3 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วง! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เคาะ 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยปิดร่วง! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เคาะ 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยปิดลบ 2.02 จุด แรงขายทำกำไรหลังดัชนีปรับขึ้นร้อนแรงมาก่อนหน้านี้และไม่มีปัจจัยใหม่หนุน ตลาดรอดูถ้อยแถลงประธานเฟดที่ Jackson Hole มองกรอบพรุ่งนี้ 1,620 – 1,640 จุด เคาะ 3 หุ้นเด่น

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,631.55   จุด  ลบ 2.02  จุด หรือ  0.12% ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,638.75 จุด และต่ำสุดที่1,624.60จุดมูลค่าการซื้อขาย 82,588.36  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดร่วงเป็นผลจากการปรับขึ้นมาแรงเมื่อวานนี้ราว 17 จุด ประกอบกับดัชนีเองก็ฟื้นจากจุดต่ำสุดมาแล้วกว่า 6% ขณะที่ปัจจัยใหม่ ๆ ยังไม่มีอะไรโดดเด่นอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่วนหุ้นที่กดตลาดวันนี้เป็นกลุ่มสื่อสาร ค้าปลีก การแพทย์ โรงไฟฟ้า และโรงกลั่นน้ำมัน เป็นต้น


ด้านมูลค่าการซื้อขายวันนี้พบว่านักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,808.51 ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 87.87  ล้านบาทบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 187.63  ล้านบาท  นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  1,708.75     ล้านบาท



ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระ 8 ปี สั่ง 'ประยุทธ์' หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่ามีคำวินิจฉัยนั้น ไม่มีผลอะไรมาก  เพราะเป็นเพียงแค่การรับคำร้องว่าจะพิจารณาสังเกตุตลาดก็มิได้ตกใจเท่าใดนัก 


สำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้ประเมินเคลื่อนไหวในกรอบ 1,620 – 1,640 มองว่ากรอบการเคลื่อนไหวยังมิกว้างมากนัก เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกกำลังจับตารอดูการประชุม Jackson Hole ที่จะเริ่มต้นในวันศุกร์ การจับจ้องหลักยังเน้นไปที่ประธาน FED เพื่อดูถ้อยแถลงหรือความเห็นเกี่ยวกับดอกเบี้ยและเงินเฟ้อ ซึ่งปัจจุบันคล้ายกับว่าตลาดจะกลับมากังวลกับประเด็นเงินเฟ้ออีกครั้งสะท้อนผ่านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีเริ่มปรับตัวขึ้น ส่วนตัวเลขทางเศรษฐกิจคืนนี้ติดตามยอดคำสั่งซื้อคงทนของสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ 0.9%MoM หากดีกว่าคาดอาจเป็นลบกับตลาด 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังแนะทยอยลดสัดส่วนพอร์ตการลงทุน เนื่องจากช่วงถัดไปยังเสี่ยงกับปัจจัยด้านมหภาค อาทิ เงินเฟ้อ ดอกเบี้ย เศรษฐกิจถดถอย ส่วนหุ้นแนะนำชอบ Domestic อาทิ ค้าปลีก (CPALL) ร้านอาหาร (M) ท่องเที่ยว (BAFS)


ที่มา  นายวทัญ จิตต์สมนึก 

ภาพประกอบ  เก็ตตี้อิมเมจ

ข่าวแนะนำ