TNN online เปิดโผ 9 หุ้นเด่นรับอานิสงส์คนละครึ่งเฟส 5

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผ 9 หุ้นเด่นรับอานิสงส์คนละครึ่งเฟส 5

เปิดโผ 9 หุ้นเด่นรับอานิสงส์คนละครึ่งเฟส 5

โกลเบล็ก ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังแกว่งตัวผันผวน ตลาดกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 3 ในการประชุมนโยบายการเงินเดือนก.ย.นี้ คาดกรอบเคลื่อนไหว 1,600-1,650 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนได้ประโยชน์จากโครงการคนละครึ่งเฟส 5

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย  บล. โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า หุ้นไทยในสัปดาห์นี้ยังแกว่งตัวผันผวนคาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,600-1,650 จุด   โดยนักลงทุนวิตกกังวลว่า เฟด อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 3 ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนก.ย.นี้   นอกจากนี้ต้องติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิต-ภาคบริการ ขั้นต้นเดือนส.ค.และตัวเลข PCE ในสัปดาห์นี้ 


อีกทั้งปัจจัยด้านสภาพอากาศของจีนที่รุนแรงมากขึ้นคาดว่าจะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจของจีนได้หลังจากหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ธนาคารฮั่งเส็งเปิดเผยว่าขณะนี้ จีนกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนที่รุนแรง ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศ


ขณะที่ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (EIC) ประเมินว่าเศรษฐกิจโลกมีสัญญาณชะลอตัวลงและหลายตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสะท้อนความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในระยะข้างหน้าโดยเศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา 


ส่วนปัจจัยในประเทศที่ยังคงต้องจับตาในขณะนี้  อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ การจัดงาน "Thailand Focus 2022 ในหัวข้อ THE NEW HOPE" และสัปดาห์ที่ 4 กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขการส่งออก-นำเข้า 


ด้านปัจจัยต่างประเทศ อาทิ ทาง อียู รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค.  สหรัฐ รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค. และยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.  สหรัฐ รายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนก.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์   การประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่เมืองแจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิงหัวข้อ "Reassessing Constraints on the Economy and Policy" คาด FED จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งการปรับลดขนาดงบดุล (QT)


ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ได้แก่  TNP, KK, BJC, MAKRO, CBG, OSP, TKN, ICHI และ SAPPE 

 

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า ทองคำสัปดาห์นี้ยังคงต้องจับตาประกาศตัวเลขดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคบริการและการผลิตซึ่งคาดว่ายังคงแข็งแกร่ง อีกทั้งจับตาดัชนีเงินเฟ้อส่วนบุคคล Core PCE ในเดือนกรกฎาคมอาจอ่อนตัวตามเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐ   เพราะราคาน้ำมันดิบที่เป็นสาเหตุหลักของเงินเฟ้อปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 90 เหรียญต่อบาร์เรล 


ดังนั้นฝ่ายวิจัยประเมินว่าราคาทองคำเริ่ม Sideway ในกรอบ 1,730-1,775$/oz เนื่องจากตลาดรับข่าวร้ายการขึ้นดอกเบี้ยช่วงกลางเดือนกันยายนไปแล้ว คำแนะนำหากลงมาไม่หลุดแนวรับให้เข้าซื้อ กลับตัวขึ้นไปไม่ผ่านแนวต้านให้เทขายทำกำไร


ที่มา นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง  

ภาพประกอบ เก็ตตี้อิมเมจ



ข่าวแนะนำ