TNN online NOBLE รับอสังหาฯฟื้น พร้อมโชว์ยอดขายทุบสถิติเดิม

TNN ONLINE

Wealth

NOBLE รับอสังหาฯฟื้น พร้อมโชว์ยอดขายทุบสถิติเดิม

NOBLE รับอสังหาฯฟื้น พร้อมโชว์ยอดขายทุบสถิติเดิม

โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยยอดขายงวด 7 เดือนทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ทำยอดขายรอโอนล่าสุด พุ่งแตะ 21,000 ล้านบาท มั่นใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในงวดครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวดีขึ้น

คุณธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของ "โนเบิล ดีเวล ลอปเมนท์" (NOBLE) ด้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้ Sentiment รวมถึงกำลังซื้อของกลุ่มผู้บริโภคกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากยอดขาย (Pre-sale) ของ NOBLE ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีการขยับขึ้นแตะระดับ 12,540 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.73 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งยอดขายดังกล่าวถือเป็นการสร้างการเติบโตที่ทำสถิติสูงสุดใหม่รายไตรมาส (New Highs) และที่สำคัญยังเป็นการเติบโตสูงกว่าปี 2564 ทั้งปี ที่มียอดขาย 8,035 ล้านบาท

NOBLE รับอสังหาฯฟื้น พร้อมโชว์ยอดขายทุบสถิติเดิม

โดยยอดดังกล่าว แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงจำนวน 10,062 ล้านบาท และจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม Low Rise จำนวน 2,478 ล้านบาท 

ส่งผลให้ยอดขายรอโอน (Backlog) ในมือของ NOBLE เติบโตทะลุระดับ 21,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และต่อเนื่องไปใน 2-3 ปีข้างหน้า 

ทั้งนี้ "โนเบิล ดีเวล ลอปเมนท์" เพิ่งรายงานผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยรายได้รวม 2,540 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 48 จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีผลขาดทุนสุทธิ 21 ล้านบาท หรือลดลงมากกว่า 1 เท่า และถ้าดูเฉพาะงบไตรมาส 2 บริษัทมีรายได้รวม 1,043 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 14 ล้านบาท 

แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริการมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ทิศทางผลการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งจะได้อานิสงส์จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว รวมถึงการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเอง ก็จะช่วยผลักดันกำลังซื้อจากต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่มีความต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNNชั

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง