TNN online ลงทุน 1-2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.4% และ 1.8% ตามลำดับ

TNN ONLINE

Wealth

ลงทุน 1-2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.4% และ 1.8% ตามลำดับ

ลงทุน 1-2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.4% และ 1.8% ตามลำดับ

ข้อมูลในอดีตย้อนหลัง 5 ปี พบว่าหากนักลงทุนเข้าลงทุนใน SET INDEX 1-2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.4% และ 1.8% ตามลำดับ

Thailand Focus เป็นงานสัมมนาใหญ่ประจำปีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24-26 ส.ค. ภายใต้หัวข้อ “The New Hope” โดยมีหัวข้อหลัก 3 ข้อ ได้แก่ 

.

.

1) The Dynamic Growth in the Global Food Tech Industry เนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับ แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงเทคโนโลยีเกษตร อาหารและการวางตัวของไทยในการเป็น Food Innovation hub

2) Thailand-Destination of Living เป็นการบรรยายถึงสถานการณ์ของภาคการ ท่องเที่ยวและการฟื้นตัว รวมถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชนหลังเกิดการแพร่ ระบาดของ Covid-19 ซึ่งท าให้เกิดกระแส Work from anywhere

3) Sustainable Growth: Managing the Climate Change Managing the Climate Change – Session นี้จะกล่าวถึงการมี ESG ในการด าเนินธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนในตลาดทุนไทย เช่น การค านึงถึงผลกระทบต่อ สิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อสังคม จากการด าเนินธุรกิจ

.

.

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์ ระบุว่าจากกการศึกษาข้อมูลในอดีตย้อนหลัง 5 ปี พบว่าหากนักลงทุนเข้าลงทุนใน SET INDEX 1-2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 1.4% และ 1.8% ตามลำดับ และสถาบันภายในประเทศมักจะเป็นผู้ซื้อสุทธิหลัก 

.

.

โดยจะซื้อสุทธิสะสมราว  1.4 หมื่นล้านบาทก่อนวันงาน 2 สัปดาห์ และ 5.8 พันล้านบาท ก่อนวันงาน 1 สัปดาห์รวมถึงบริษัทฯที่มาให้ข้อมูลในวันแรกมักปรับตัวขึ้น 

.

.

Thailand Focus คืออะไร Thailand Focus คืองานสัมมนาที่จัดขึ้นเพื่อให้นักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จากในประเทศและต่างประเทศได้เห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจไทย รวมไปถึงนโยบายและ ยุทธศาสตร์การบริหารประเทศและองค์กรธุรกิจจากผู้บริหารระดับสูงของทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยงานจะถูกจัดขึ้นทั้งหมด 3 วัน ในวันแรกจะเป็นวันสัมมนาหลัก ซึ่งจะมีการเปิด ให้นักลงทุนทั่วไปรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ วันที่ 2 และ 3 จะเป็น Private meeting ระหว่าง บริษัทจดทะเบียนและนักลงทุนสถาบัน 

.

.

นอกจากนี้ บล.หยวนค้า (ประเทศไทย) ยังระบุว่า จากสถิติข้อมูลในอดีตย้อนหลัง 5 ปี และพบว่า SET Index มักให้ผลตอบแทนเป็นบวก เฉลี่ยราว 0.6% ในช่วงเวลา 3 วันที่จัดงาน และ SET Index มักจะให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 1.8% หากเข้าลงทุน 2 สัปดาห์ก่อนวันงาน และ 1.4% หากเข้าลงทุน 1 สัปดาห์ก่อนวันงาน ขณะที่บริษัทที่มาให้ข้อมูลในงานสัมมนาวันแรก มักให้ผลตอบแทนเฉลี่ยในช่วง 3 วันของการ จัดงานเป็นบวก 3 ใน 4 ปี (Win rate 75%) เฉลี่ยราว 1.5% - 2.9% (ปี 2017 ไม่มีบริษัทฯมาให้ ข้อมูลในวันแรก) โดยในปี 2022 มีรายชื่อบริษัทฯที่มาให้ข้อมูลในวันแรกได้แก่ CPF, MEGA, FPT, ORI, BDMS, BCP, GULF, SCGP 

.

.

ด้านกระแสเงินทุน สถาบันภายในประเทศมักจะเป็นผู้ซื้อสุทธิสะสมจำนวนมากในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนวันงาน Thailand Focus เฉลี่ยราว 5.8 พันล้านบาท และ 1.4 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ และเป็นผู้ซื้อสุทธิสะสมในช่วง 3 วันที่จัดงาน เฉลี่ยราว 5.1 พันล้านบาท 

.

.

ในเชิงกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำให้นักลงทุนเริ่มเข้าสะสมในหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันในรอบนี้ และ/หรือ เก็งกำไรในหุ้นที่จะมาให้ข้อมูลกับนักลงทุนในวันแรกของงาน สัมมนา 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มงาน Thailand Focus ซึ่งจะตรงกับวันที่ 10 ส.ค. โดยหุ้นเด่นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายของกองทุนในรอบนี้ได้แก่ KBANK, BDMS, BH, ORI, AP GULF และ SCGP

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ