TNN online หุ้นไทยปิดลบ ! นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรอตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดลบ ! นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรอตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้

หุ้นไทยปิดลบ ! นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรอตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 1.59 จุด นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยง ลุ้นตัวเลขเงินเฟ้อเฟดคืนนี้หากสูงกว่าคาดกดดัชนีร่วง ชู 8 หุ้นปลอดภัย

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,617.21  จุด ลบ  1.59  จุด หรือ0.10 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด  1,618.07  จุดและต่ำสุดที่ 1,606.09   จุด มูลค่าการซื้อขาย67,116.24  ล้านบาทว่า SET INDEX วันนี้ปรับตัวลดลงเกิดจากบรรยากาศการลงทุนรอบภูมิภาคที่เป็นลบ (Nikkei -0.65% , Hang Seng -1.96%) 


โดยแรงขายที่ออกมาเชื่อว่าเป็นการขายป้องกันความเสี่ยง เนื่องจากคืนนี้สหรัฐฯจะรายงานเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน ก.ค. ซึ่งนักลงทุนคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว 


อย่างไรก็ตามหากเงินเฟ้อสหรัฐฯประกาศออกมาสูงกว่าตลาดคาดการณ์ อาจเป็นปัจจัยกดดันอย่างมีนัยยะ เพราะถือว่าตลาดได้คาดการณ์ผิดอย่างสิ้นเชิงส่วนกลุ่มที่กดตลาดในวันนี้เป็นแบงก์ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก  วัสดุก่อสร้างและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์


สำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้ประเมินว่าขึ้นกับการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯในคืนนี้หากการขยายตัวของเงินเฟ้อสูงกว่าตลาดคาดก็มีความเสี่ยงที่ตลาดหุ้นจะปรับลง แต่หากใกล้เคียงคาดก็มองเป็นกลางต่อตลาดหุ้น โดยมุมมองเราคาดว่าจะใกล้เคียงกับตลาดคาดการณ์ผลจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับลดลงมาในระดับนึง 


ส่วนผลประชุม กนง. วันนี้ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% มองว่าไม่มีผลอะไรมากกับการลงทุน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ตลาดคาดหมายไว้อยู่แล้ว ด้านผลต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์หากปรับขึ้นดอกเบี้ยตามก็มองว่าธนาคารขนาดใหญ่จะได้ประโยชน์ 


เนื่องจากมีดอกเบี้ยลอยตัวที่พร้อมปรับขึ้นได้หนุนส่วนต่างดอกเบี้ยขยายตัว เชิงกลยุทธ์การลงทุนเน้นลดน้ำหนักการลงทุนผลพวงจากยังมีความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจในช่วงถัดไป ตามการขึ้นดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเป็นปัจจัยกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจ 


ส่วนหุ้นแนะนำเน้นไปที่กลุ่มอิงในประเทศ อาทิ ค้าปลีก (CPALL) ร้านอาหาร (M) ท่องเที่ยว (CENTEL, MINT) สื่อสาร (ADVANC) โรงพยาบาล (BCH ,CHG)  ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว1,610-1,625  จุด


หุ้นไทยปิดลบ ! นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรอตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้


ที่มา  นายวทัญ จิตต์สมนึก 

ภาพประกอบ  บล.พาย 

ข่าวแนะนำ