TNN online NER เผยครึ่งปีแรกสดใส ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2.8 หมื่นล้าน

TNN ONLINE

Wealth

NER เผยครึ่งปีแรกสดใส ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2.8 หมื่นล้าน

NER เผยครึ่งปีแรกสดใส ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2.8 หมื่นล้าน

ผู้ประกอบการยาง "นอร์ทอีส รับเบอร์" เผชิญยอดขายยางลดลงจากสถานการโควิด แต่หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศและจัดการต้นทุน ทำภาพรวมกำไร 6 เดือนปีนี้เพิ่มต่อเนื่อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "นอร์ทอีส รับเบอร์" หรือ NER ได้ออกมาเปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรก มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 10,864.82 ล้านบาท ลดลง 387.82 ล้านบาทหรือคิดเป็นร้อยละ 3.45 เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา ซึ่งรายได้ที่ลดลง เป็นผลจากการที่จีนเผชิญสถานการณ์การระบาดของเชื้อ COVID-19  และอีหนึ่งปัจจัยคือเรื่องของค่าใช้จ่ายระวางเรือที่รับตัวสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจปรับสัดส่วนการขายให้เหมาะสม โดยมีการเพิ่มสัดส่วนในประเทศมากขึ้น เพื่อรักษาระดับกำไรไว้ด้วยการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทยังคงมีกำไรสุทธิที่ 851.09 ล้านบาทสำหรับงวด 6 เดือน เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.68 เมื่อเทียบกับปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน โดยกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น เนผลมาจากสถานการณ์ราคายางในไตรมาส 2 มีทิศทางที่ดีขึ้น และบริษัทสามารถปรับต้นทุนการขายได้ดี รวมไปถึงบริหารจัดการต้นทุนจัดจำหน่ายและมีป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้นด้วย

NER เผยครึ่งปีแรกสดใส ตั้งเป้ารายได้ทั้งปี 2.8 หมื่นล้าน

และยังมีการย้ำถึงเป้าหมายรายได้ที่ 28,000 ล้านบาท จากกำลังการผลิตที่ 460,000 ตัน เป็นการเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 24,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลดีจากราคายางพาราที่ปรับขึ้นเฉลี่ยที่ 60-65 บาท/กิโลกรัม 

ขณะที่ล่าสุด บริษัทมีการเซ็นสัญญาเพิ่มกับลูกค้าใหม่จากประเทศอินเดีย 4 รายไปเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อสัดส่วนรายได้ในปีหน้า ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้่นเป็นร้อยละ 10-15 

ด้านธุรกิจแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ ซึ่งถือเป็นรายได้ใหม่ของ "นอร์ทอีส รับเบอร์" มีการคาดการณ์ว่าเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต จะติดตั้งแล้วเสร็จไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมกับมองว่าความต้องการแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ในอุตสาหกรรมยังมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง