TNN online RCL มั่นใจรายได้ปี 65 โตเท่าตัว เล็งขยายตลาดใหม่ทดแทนจีน

TNN ONLINE

Wealth

RCL มั่นใจรายได้ปี 65 โตเท่าตัว เล็งขยายตลาดใหม่ทดแทนจีน

 RCL มั่นใจรายได้ปี 65 โตเท่าตัว เล็งขยายตลาดใหม่ทดแทนจีน

สัญญาณบวกต่อธุรกิจเดินเรือ หลังการค้าระหว่างประเทศเริ่มฟื้นตัว แต่การตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ยังคงมีปัญหา ล่าสุด"อาร์ ซี แอล" เตรียมปรับกลยุทธ์หาตลาดใหม่เข้ามาทดแทน

กรรมการผู้จัดการของ "อาร์ ซี แอล" (RCL) ออกมาเปิดเผยถึงความเชื่อมั่น ว่ารายได้ในปีนี้ สามารถเติบโตได้เท่าตัวจากปีก่อน หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายและมีการเปิดเมืองมากขึ้น ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศ และการส่งสินค้าต่างๆ กลับมาคึกคัก ซึ่งเห็นได้จากความต้องการขนส่งสินค้าต่างๆ เพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แต่ยังมีอุปสรรคในเรื่องของปัจจัยความไม่แน่นอนในต่างประเทศอยู่บ้าง ตัวอย่างเช่น สงครามรัสเซียและยูเครน การใช้นโยบาย Zero Covid ของจีน และความตึงเครียดระหว่างจีนและไต้หวัน 

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เพิ่มเรือให้บริการอีก 5 ลำ ทำให้มีกองเรือที่พร้อมให้บริการทั้งหมดเพิ่มเป็น 40 ลำในปัจจุบัน 

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4 บริษัทคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ค่าบริการเช่าเรือระยะยาว 2 ลำจากลูกค้าเข้ามา ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 4 ที่คาดว่าจะเห็นการเติบโตที่โดดเด่น 

ในส่วนของต้นทุนน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น ทางผุ้บริหารของ "อาร์ ซี แอล" ได้ออกมายอมรับว่ามีผลกระทบต่อต้นทุนในการเดินเรือเพิ่มขึ้นเท่าตัว แต่ก็ไม่ได้เป็นผลกระทบที่มากนัก เพราะบริษัทมีกองเรือที่ให้บริการมาก ก็ทำให้สามารถชดเชยในด้านต้นทุนน้ำมันของบริษัทได้บ้าง 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง