TNN online เขย่าวงการ "มาม่าxเลย์" ครั้งแรกในรอบ 50 ปี

TNN ONLINE

Wealth

เขย่าวงการ "มาม่าxเลย์" ครั้งแรกในรอบ 50 ปี

เขย่าวงการ มาม่าxเลย์ ครั้งแรกในรอบ 50 ปี

มาม่าคอลแลบเลย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมกัน 2 รสชาติ เริ่มวางจำหน่ายกลางเดือนสิงหาคมนี้

ครั้งแรกในรอบ 50 ปี ของผู้นำในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อย่าง มาม่า และ เลย์ผู้นำในตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ ที่ได้มีการคอลแลบร่วมกันออกผลิตภัณฑ์ ซึ่งการจับมือในครั้งนี้ไม่ใช่แค่นำตราสินค้าไปไขว้กันเพียงเท่านั้น แต่เป็นลักษณะของการทำงานร่วมกัน ตั้งแต่เริ่มต้นวิจัยการตลาด ไปจนถึงการทำตลาดเดินสายแบบแพ็คคู่ร่วมกัน 

โดยการจับมือกันในครั้งนี้ เกิดจากความเหมือนกันในหลาย ๆ เรื่อง ข้อแรก คือการเป็นผู้นำในตลาด และมักจะมีรสชาติใหม่ ๆ อยู่เสมอ ส่วนข้อที่สองคือ มีกลุ่มเป้าหมายที่เหมือนกัน คือเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่  และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือทั้งสองแรนด์นี้ยังมีเป้าหมายที่ต้องการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ความแตกต่างและสีสันใหม่ ๆ ให้กับตลาดอยุ่ตลอดเวลา

ความพิเศษก็คือ ในครั้งนี้ไม่ใช่การนำโลโก้ข้ามไปติดกับอีกผลิตภัณฑ์ แต่เป็นลักษณะของการทำงานแบบใกล้ชิดระหว่าง เลย์ และมาม่า ตั้งแต่กระบวนการ วิเคราะห์ตลาด มีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน จนออกมาถึง 2 รสชาติ โดยหน้าซองผลิตภัณฑ์ จะเหมือนกัน โฆษณาของทั้งสองแบรนด์อยู่ในเรื่องเดียวกัน และจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกันแบบแพ็คคู่  ซึ่งจะเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ไอจี, ทวิตเตอร์, ติ๊กตอก และ ยูทูป 

ซึ่งทั้งสองแบรนด์มีเป้าหมายที่จะสามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์เองให้เพิ่มมากขึ้น อย่างม่าม่า ต้องการผลักดัน มาม่าโอเค ซึ่งเป็นแบรนด์พรีเมียม ให้มีความแมสหรือเป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง