TNN online หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ ลุ้นกนง.เคาะขึ้นดอกเบี้ย ชู 5 หุ้นเด่นพร้อมวิ่ง

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ ลุ้นกนง.เคาะขึ้นดอกเบี้ย ชู 5 หุ้นเด่นพร้อมวิ่ง

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์  ลุ้นกนง.เคาะขึ้นดอกเบี้ย  ชู 5 หุ้นเด่นพร้อมวิ่ง

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ จับตากนง.เคาะขึ้นดอกเบี้ย-ประกาศงบไตรมาส 2/65 เรียลเซกเตอร์ ชู 5 หุ้นเด่นพร้อมวิ่ง

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  เปิดเผยกับ TNN Online ว่า  ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า(8 - 11 ส.ค.) แกว่งไซด์เวย์  ตลาดรอความชัดเจนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) 10 ส.ค.นี้ก่อน คาดว่ากนง.ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์มองว่าจะมีการเก็งกำไรล่วงหน้า


สำหรับการขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้เงินบาทแข็งค่าในช่วงสั้นและดึงเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทย ขณะที่ MSCI Rebalance รอบ ส.ค. โดยทาง

 MSCI จะประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ในวันที่ 11 ส.ค. ซึ่งจะรู้ผลในวันที่12 ส.ค.นี้ ต้องดูว่ามีหุ้นตัวไหนเข้าออกบ้าง รวมถึงติดตามสถานการณ์สหรัฐฯและจีนว่าจีนจะมีมาตรการตอบโต้สหรัฐหรือไม่ และหากมีการแบนสินค้าห้ามส่งออกนำเข้าจะกระทบเศรษฐกิจโลกมากแค่ไหน


ส่วนราคาน้ำมันที่ผ่านมาต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากความกังวลเศรษฐกิจถดถอยตลอดจนติดตามประกาศงบไตรมาส 2/65 ของบริษัทจดทะเบียน


"ตลาดแกว่งไซด์เวย์ทางเทคนิค เพราะติดแนวต้านสำคัญที่ 1,610 จุดซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน คาดว่ามีแรงขายช่วงสั้น  แต่ถ้าผ่านแนวต้านดังกล่าวไปได้ แนวต้านต่อไปจะอยู่ที่ 1,620 จุด แนวรับอยู่ที่ 1,577 จุด" 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนย่อซื้อขึ้นขาย ชื่นชอบหุ้นแบงก์ เพราะจากสถิติข้อมูลในอดีต4 ปีก่อน หลังกนง.ประกาศขึ้นดอกเบี้ยจาก 1.5% เป็น 1.75% หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับขึ้น 2%  ทั้งนี้แนะนำ KBANK (FV@B170) ส่วนเงินเฟ้อที่ปรับตัวลงส่งผลดีต่อหุ้นค้าปลีก คือ CPALL (FV@B77)กลุ่มท่องเที่ยว SHR (FV@B5) หุ้นที่คาดว่างบออกมาดี GFPT ([email protected])และ PTTEP (FV@B196)


หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์  ลุ้นกนง.เคาะขึ้นดอกเบี้ย  ชู 5 หุ้นเด่นพร้อมวิ่ง


ที่มา นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา

ภาพประกอบ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)

ข่าวแนะนำ