TNN online "Saucony" ท้าชิงที่ 3 รองเท้าวิ่งในไทย หลังตลาดวิ่งฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

"Saucony" ท้าชิงที่ 3 รองเท้าวิ่งในไทย หลังตลาดวิ่งฟื้น

Saucony ท้าชิงที่ 3 รองเท้าวิ่งในไทย หลังตลาดวิ่งฟื้น

หลังตลาดวิ่งฟื้นตัว Saucony แบรนด์รองเท้าวิ่งหันมาบุกตลาดในไทยจริงจัง เปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ พร้อมตั้งเป้ายอดขายที่ 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี หวังขึ้นสู่ Top 3 แบรนด์รองเท้าวิ่งในไทย

แบรนด์ Saucony รองเท้าวิ่งที่ตอบโจทย์นักวิ่งหลากหลายประเภท สินค้าเด่นๆคือ  เอนโดร์ฟิน โปร (Endorphin Pro) เป็นรองเท้าวิ่งในกลุ่มที่เรียกว่า ซุปเปอร์ ชูส์ (Super Shoes) ล่าสุด เอนโดร์ฟิน โปร 3 (Endorphin Pro 3) ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในตอนนี้มาเปิดตัวในประเทศไทย โดยเน้นจุดเด่นเรื่องทำให้นักวิ่งสวมใส่สบาย เบา และทนทาน 

สำหรับ ภาพรวมตลาดมีการเติบโตต่อเนื่องมาหลายปีติดต่อกัน คิดเป็นเติบโตเฉลี่ยที่ร้อยละ 15 ต่อปี และมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึงประมาณ 10,000 ล้านบาท 

ทางผู้บริหาร บริษัท เรฟ อีดิชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเผยว่า เคยมีตัวแทนจำหน่าย นำสินค้าเข้ามาในไทย แต่ยังถือว่าเป็นตลาดกลุ่มเล็ก แต่ในช่วง 3 ปี ถึงปัจจุบัน มีการเติบโตขึ้นมา 5-6 เท่า 

ส่วนระหว่าง ปี 2565-2567 มีการคาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์วิ่งในไทยจะกลับมามีแนวโน้มเติบโตอีกครั้งหนึ่ง จึงเป็นโอกาสที่จะเดินหน้ารุกตลาดอย่างหนัก โดยมีการตั้งเป้ายอดขายแตะที่ 500 ล้านบาท ภายในระยะ 3 ปี 

และเป้าหมายระยะยาว คือจะทำให้เป็นแบรนด์รองเท้าวิ่ง อันดับ 3 ที่นักวิ่งส่วนใหญ่เลือกใช้ให้ได้ โดยปัจจุบันยังอยู่ในอันดับที่ 4 หรือ 5

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, Saucony

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง