TNN online หุ้นไทยปิดบวกกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์- ไฟแนนซ์ -ขนส่งหนุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดบวกกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์- ไฟแนนซ์ -ขนส่งหนุน

หุ้นไทยปิดบวกกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์- ไฟแนนซ์ -ขนส่งหนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดเขียวสดใสบวก 4.02 จุด ตามตลาดหุ้นภูมิภาค ขณะที่ฟันด์โฟลว์ ต่างชาติไหลกลับคาดไทยปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม 10 ส.ค.นี้ มองแนวโน้มพรุ่งนี้ไปต่อ เน้นหุ้นโรงไฟฟ้า

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,598.75 จุด บวก 4.02จุด หรือ 0.25 % โดยระหว่างวันเคลื่อนไหวสูงสุดที่ระดับ 1,604.85 จุด และต่ำสุดที่ระดับ 1,592.28  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 69,038.59 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดบวกสอดรับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดเขียวสดใสยกเว้นไต้หวันที่ปิดลบ  โดยต่างชาติเข้าซื้อหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากฟันด์โฟลว์ไหลกลับ 8-9 วันที่ผ่านมา 1 หมื่นกว่าล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนมองว่าบ้านเรามีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) วันที่ 10 ส.ค.นี้  0.25% ตามประเทศพัฒนาแล้วทำให้ค่าเงินบาทลดการอ่อนค่าลง  


นอกจากนี้ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมามาก  ส่วนหุ้นที่ดันตลาดวันนี้เป็นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์- ไฟแนนซ์ -ขนส่ง


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงที่เหลือของสัปดาห์คือยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร กับ อัตราว่างงานสหรัฐฯศุกร์นี้ ขณะที่ในประเทศเกาะติดประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ 5 ส.ค.  ส่วนสัปดาห์หน้าตัวเลขสำคัญคือเงินเฟ้อสหรัฐฯ  และดัชนีราคาผู้ผลิต 


ส่วนแนวโน้มพรุ่งนี้ปรับตัวขึ้นต่อปัจจัยทางเทคนิค และฟันด์โฟลว์ไหลกลับกลยุทธ์การลงทุนเน้นโรงไฟฟ้า เช่น GPSC ,BGRIM เนื่องจากผ่านจุดต่ำสุดแล้วและได้ทยอยปรับค่าเอฟที และต้นทุนพลังงานลดลง  ประเมินกรอบแนวรับที่ 1,586 จุด แนวต้านที่ 1,611 จุด 


หุ้นไทยปิดบวกกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์- ไฟแนนซ์ -ขนส่งหนุน  


ที่มา  นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์  

ภาพประกอบ    บล. โกลเบล็ก 

ข่าวแนะนำ