TNN online CEO ไบแนนซ์เชื่อ ความกลัวงินเฟ้อ-เศรษฐกิจถดถอยหนุนส่ง BTC

TNN ONLINE

Wealth

CEO ไบแนนซ์เชื่อ ความกลัวงินเฟ้อ-เศรษฐกิจถดถอยหนุนส่ง BTC

CEO ไบแนนซ์เชื่อ ความกลัวงินเฟ้อ-เศรษฐกิจถดถอยหนุนส่ง BTC

CEO ไบแนนซ์ เชื่อตลาดคริปโตตอนนี้แข็งแรงขึ้น เหตุจากในตลาดเหลือแต่ผู้ที่เชื่อมั่นในเทคโนโลยีนี้เท่านั้น ผู้ที่เข้ามาเก็งกำไรระยะสั้นอยู่ไม่ได้ พร้อมเผยอีกว่า ภาวะเงินเฟ้อและเศรษฐกิจถดถอยยิ่งส่งเสริมการยอมรับบิตคอยน์มากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) ไบแนนซ์ หรือ ฉางเผิง จ้าว ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทรดคริปโต กล่าวว่า ตลาดคริปโตตอนนี้แข็งแรงกว่าในช่วงฤดูหนาวคริปโตปัจจุบัน เนื่องจากในตอนนี้เหลือแค่ผู้เล่นที่เชื่อมั่นในคริปโตเท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้คริปโตดึงดูดผู้เล่นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นเพียงผู้ที่ต้องการเข้ามาเก็งกำไรในระยะเวลาสั้นๆโดยส่วนใหญ่ 

โดยในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตทำมูลค่ารวมสูงสุดอยู่ที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่ราคาบิตคอยน์ (BTC) พุ่งแตะ 69,000 ดอลลาร์ แต่หลังจากผ่านฤดูหนาวที่โหดร้าย มูลค่ารวมตลาดคริปโตตกลงมาอยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ส่วนบิตคอยน์ก็ตกลงมาเช่นกันอยู่ที่ 24,000 ดอลลาร์ 

CEO ไบแนนซ์เชื่อ ความกลัวงินเฟ้อ-เศรษฐกิจถดถอยหนุนส่ง BTC

ฉางเผิง ยังเผยถึงมุมมองของเขาว่าอุตสาหกรรมคริปโตขณะนี้แข็งแรงกว่าตอนที่ราคาบิตคอยน์อยู่ที่ 68,000 ดอลลาร์ โดยเขาอธิบายว่าตอนที่บิตคอยน์เทรดอยู่ที่ประมาณ 68,000 ดอลลาร์ ผู้เล่นจำนวนมากถูกดึงดูดจากโอกาสในการเก็งกำไร แต่ไม่นานหลังจากนั้นตลาดจึงเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการปรับฐาน

ดังนั้น ตลาดคริปโตจึงเหมาะกับผู้เชื่อมั่นในเทคโนโลยีนี้เท่านั้น โดยเมื่อตลาดขับไล่ผู้ที่ไม่เชื่อมั่นออกไปแล้ว สุขภาพโดยรวมของตลาดจึงดีขึ้นนั่นเอง

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวแนะนำ