TNN online IVL ร่วมมือบริษัทพันธมิตร รุกตลาดห่วงโซ่ยานยนต์

TNN ONLINE

Wealth

IVL ร่วมมือบริษัทพันธมิตร รุกตลาดห่วงโซ่ยานยนต์

IVL ร่วมมือบริษัทพันธมิตร รุกตลาดห่วงโซ่ยานยนต์

"อินโดรามา เวนเจอร์ส" ร่วมมือกับบริษัทพันธมิตร เข้าศึกษาโอกาสในห่วงโซ่ยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมีการเติบโตอย่างมากในขณะนี้ พิจารณาสร้างโรงงานผลิตตัวทำละลายคาร์บอเนต รองรับตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในอเมริกาเหนือ

บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำของโลกอย่าง "อินโดรามา เวนเจอร์ส" หรือ IVL ได้มีการเปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท Capchem Technology USA Inc. เพื่อศึกษาโอกาสในการสร้างและดำเนินโรงงานผลิตตัวทำละลายสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน มาตรฐานสูงระดับโลก ณ โรงงานปิโตรเคมีแห่งหนึ่งของไอวีแอลในบริเวณพื้นที่ชายฝั่งสหรัฐอเมริกา 

โดยไอวีแอลและ Capchem USA จะร่วมกันศึกษาแนวทางเพื่อพัฒนาและดำเนินงานโรงงานดังกล่าว และผู้ที่จะผลิตเอทิลีนคาร์บอเนต (ethylene carbonate) และอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้อง คือโรงงานที่อยู่ในข้อตกลงนี้ และวัตถุดิบหลักสำหรับโรงงานแห่งใหม่ ได้แก่ เอทิลีนออกไซด์ และคาร์บอนไดออกไซด์บริสุทธิ์ ซึ่งสามารถจัดหาได้จากเครือข่ายอุปทานแบบบูรณาการของไอวีแอล 

ซึ่งหาก ทั้งสองสามารถดำเนินการโรงงานแห่งใหม่นี้ได้สำเร็จ จะส่งผลดีอย่างมากต่อตลาดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในอเมริกาเหนือ ซึ่งปัจจุบันนี้ยังต้องพึ่งพาการนำเข้าจากเอเซีย 

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นการตอกย้ำการพัฒนาไปสู่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลายน้ำชนิดพิเศษของ IVL โดยจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทภายใต้ความมุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ ปี 2030 ที่ IVL กำลังสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีภัณฑ์แบบบูรณาการระดับโลก 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP


ข่าวแนะนำ