TNN online จี๋หลินเดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนพิเศษ ขนส่งชิ้นส่วนยานยนต์ มุ่งหน้าสู่เยอรมัน

TNN ONLINE

Wealth

จี๋หลินเดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนพิเศษ ขนส่งชิ้นส่วนยานยนต์ มุ่งหน้าสู่เยอรมัน

จี๋หลินเดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนพิเศษ ขนส่งชิ้นส่วนยานยนต์ มุ่งหน้าสู่เยอรมัน

รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ที่บรรทุกชิ้นส่วนต่างๆ ของยานยนต์ ออกเดินทางจากนครฉางชุน มุ่งหน้าสู่เยอรมันนี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนพิเศษขบวนแรก จากมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

จากรายงานของสำนักข่าวซินหัว กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน กล่าวว่า รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปที่บรรทุกชิ้นส่วนต่างๆของรถยนต์ ที่เดินทางออกจากนครฉางชุนมุ่งหน้าไปยังเมืองนูเรมเบิร์กของเยอรมนี เป็นรถไฟสินค้าขบวนแรกของมณฑลจี๋หลิน ที่มีการปรับแต่งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการส่งออกในท้องถิ่น โดยสินค้าที่ขนส่งครั้งนี้มีมูลค่าราว ราว 82.55 ล้านบาท และจะวิ่งเป็นระยะทางมากกว่า 10,400 กิโลเมตร ในเวลา 26 วันเพื่อไปยังปลายทาง

ปัจจุบัน มณฑลจี๋หลิน ได้มีการบริการรถไฟจากจีนไปยุโรป ทั้งหมด 2 เส้นทาง ยอดการเดินรถไฟระหว่างเดือนมกราคม-กรกฎาคมที่ผ่านมา อยู่ที่ 49 ขบวน โดยจะเป็นการขนส่งสินค้า 4900 ทีอียู ซึ่งเมื่อเทียบสถิติแบบปีต่อปี มีการเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.6 

ทั้งนี้ สถานีรถไฟซิงหลงซานของนครฉางชุน มีทางรถไฟสำหรับให้บริการผู้ประกอบการโดยเฉพาะ จำนวน 4 สาย ด้านหน่วยงานที่รับผิดชอบการรถไฟท้องถิ่นได้มีการออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อดึงประสิทธิภาพ และยกระดับขั้นตอนการบริการให้เพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวแนะนำ