TNN online ทองคำไปต่อแค่ไหน ! เมื่อเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

TNN ONLINE

Wealth

ทองคำไปต่อแค่ไหน ! เมื่อเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

ทองคำไปต่อแค่ไหน ! เมื่อเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย

กูรูมองแนวโน้มทองคำขาขึ้น ตลาดกังวลเศรษฐกิจสหรัฐฯเข้าสู่ภาวะถดถอยหันมาถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แต่จะไปต่อแค่ไหนนั้น ตามไปดูกันเลย

 นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทอง เปิดเผยว่า  แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นและระยะกลางยังไปได้ต่อ หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามตลาดคาดการณ์ ขณะเดียวกันรายงานตัวเลขอัตราขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ไตรมาส2/2565 ออกมาหดตัว -0.9% ติดลบติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สอง ทำให้ตลาดเกิดความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยและหันมาลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น  มองแนวต้านสำคัญไว้ที่ 1,775 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านไปได้ก็ทำให้ทองคำปรับตัวขึ้นได้อีก  โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขึ้นมากว่า 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์


 นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) กล่าวว่า หากในระยะสั้นราคาทองคำปรับตัวขึ้นมา ถือเป็นจังหวะให้นักลงทุนขายทำกำไรออกไปก่อน เพราะระยะกลางทิศทางทองคำยังเป็นแนวโน้มขาลงในลักษณะพักฐาน หลังจากที่ราคาปรับขึ้นแรงมาก่อนหน้านี้


ทั้งนี้เห็นว่าหากราคาขึ้นไปแตะ  1,784 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ มองว่า ราคาจะปรับระดับขึ้นไปที่ 1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ บริเวณดังกล่าวหากไม่ผ่าน แนะนำทยอยขายทำกำไรออกไปก่อน และซื้อเมื่อราคาย่อตัว ที่แนวรับ 1,752-1,745 ดอลลาร์ต่อออนซ์ส่วนทองคำในประเทศระยะสั้นประเมินความเคลื่อนไหวที่ 30,000-31,000 บาทต่อบาททองคำ


ที่มา นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี,นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ 

ภาพประกอบ   วายแอลจี

ข่าวแนะนำ