TNN online ทอท.สั่งปิดสนามบินเชียงราย 3 วันย้ายเครื่องบินนกแอร์

TNN ONLINE

Wealth

ทอท.สั่งปิดสนามบินเชียงราย 3 วันย้ายเครื่องบินนกแอร์

ทอท.สั่งปิดสนามบินเชียงราย 3 วันย้ายเครื่องบินนกแอร์

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย แจ้งปิดรันเวย์สนามบิน ยาว 3 วัน ตั้งแต่ 1 ส.ค.- 3 ส.ค. เวลา 22.00 น. เพื่อย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ออกจากรันเวย์

น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์  ผู้อำนวยการสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย  บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย แจ้งปิดรันเวย์สนามบิน ยาว 3 วันตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.- 3 ส.ค.นี้  เวลา 22.00 น. เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ที่เครื่องบินได้ลื่นไถลออกไปจากพื้นที่ด้านข้างรันเวย์  

 

สำหรับสัมภาระของผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ นั้น ผู้โดยสารสามาระติดต่อรับสัมภาระได้บริเวณห้องโดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง โดยสามารถติดต่อสอบถามการรับสัมภาระกับสายการบินนกแอร์ได้โดยตรง


ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย แจ้งว่า  หลังจากเกิดเหตุการณ์อากาศยานลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง เมื่อวันที่ 30 ก.ค. เวลา 21.06 น. เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง ดอนเมือง - เชียงราย พร้อม ผู้โดยสาร 164 คน และลูกเรือ 6 คน

 

เกิดเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง หรือรันเวย์ ระหว่างนักบินนำเครื่องบินลงจอด ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยสภาพอากาศในขณะเกิดเหตุมีพายุฝนฟ้าคะนอง 


อย่างไรก็ตามนักบินสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เจ้าหน้าที่สายการบินได้ดูแลอำนวยความ สะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการอพยพและขนย้ายสัมภาระ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารของเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ  โดยในวันที่ 31 ก.ค.สายการบินแต่ละสายการบินได้นำผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานปลายทางต่อไป


ที่มา   น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ 

ภาพประกอบ  ทอท.

 

 




ข่าวแนะนำ