TNN online หุ้นไทยเด้งฟื้นตัว ! คาดเฟดผ่อนคันเร่งขึ้นดอกเบี้ย ชู 3 หุ้นน่าลงทุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยเด้งฟื้นตัว ! คาดเฟดผ่อนคันเร่งขึ้นดอกเบี้ย ชู 3 หุ้นน่าลงทุน

หุ้นไทยเด้งฟื้นตัว !  คาดเฟดผ่อนคันเร่งขึ้นดอกเบี้ย  ชู 3 หุ้นน่าลงทุน

โบรกมองหุ้นไทยฟื้นตัวหลังตลาดตอบรับปัจจัยลบมามากแล้ว จับตาการประกาศงบไตรมาส 2/65 เรียลเซกเตอร์-ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ ประเมินกรอบ 1,580 ถึง 1,600 จุด แนะ 3 หุ้นเด่นน่าลงทุนรับผลบวกจากกำไรเติบโต

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (1 ส.ค.- 5ส.ค.) แนวโน้มฟื้นตัวหลังจากตอบรับปัจจัยลบมามากแล้ว   ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,580 ถึง 1,600 จุด  หลังจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด 0.75% เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์


นอกจากนี้สัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 3 ครั้งอาจไม่รุนแรงหลังจากจีดีพีสหรัฐฯ ติดลบ 2 เดือนติด โดยไตรมาส 2/65 ติดลบ 0.9% จากไตรมาส1/65 ติดลบ 1.6% สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคอย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐยังทะยานขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการที่บรรดานักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟด อาจไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงอย่างที่วิตกกัน


ขณะเดียวกันยังต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ว่าจะแผ่วลงหรือไม่ รวมถึงการประกาศงบไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียน   ถ้ากำไรดีจะหนุนให้ตลาดฟื้นตัว  ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในวันที่ 10 ส.ค.นี้ถ้าขึ้นดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.5 %  จะช่วยให้ค่าเงินบาทชะลอการอ่อนค่าลงได้จากส่วนต่างดอกเบี้ยสหรัฐฯและดอกเบี้ยไทยที่ห่างกันลดลง 


อย่างไรก็ตาม ถ้าดัชนีย่อตัวเป็นโอกาสทยอยสะสม โดยเชื่อว่าหุ้นไทยไม่ทำจุดต่ำสุดใหม่ที่ก่อนหน้านี้เคยปรับลงที่ระดับ 1,517 จุด ด้านการกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่คาดหวังออกมาดีและกำไรเติบโตแข็งแกร่ง นำโดย MINT  เนื่องจากบริษัท เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทลูก ซึ่งทำธุรกิจโรรงแรมในยุโรปฟื้นตัว  คาดกำไร All Time Highราคาเป้าหมาย 42 บาท 


หุ้น Growth Stock  เช่น BE8 คาดกำไรไตรมาส 2/65 นิวไฮราคาเป้าหมาย 55 บาท  และ JMT  ราคาเป้าหมาย 103 บาท  


หุ้นไทยเด้งฟื้นตัว !  คาดเฟดผ่อนคันเร่งขึ้นดอกเบี้ย  ชู 3 หุ้นน่าลงทุน


ที่มา  นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา 

ภาพประกอบ  บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย) 


ข่าวแนะนำ