TNN online "OR" ประกาศเข้าลงทุนใน "Traveloka" แพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์

TNN ONLINE

Wealth

"OR" ประกาศเข้าลงทุนใน "Traveloka" แพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์

OR ประกาศเข้าลงทุนใน Traveloka แพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยว-ไลฟ์สไตล์

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก ลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ กับ Traveloka ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มให้บริการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ เพิ่มความหลากหลายให้กับดิจิทัลแพลตฟอร์มของบริษัท



วันนี้ (27 ก.ค. 65) น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ กับ Traveloka ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการค้นหา จอง และชำระเงินสำหรับตั๋วเครื่องบิน ที่พัก การเดินทาง และไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ รวมไปถึงบริการทางการเงิน 


โดยเข้าลงทุนผ่านบริษัท PTTOR International Holdings (Singapore) Pte. Ltd. (SGHoldCo) เพื่อขยายธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจไลฟ์สไตล์


ทั้งนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายของ OR เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย มีอัตราการเติบโตที่สูงอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีอัตราการจ้างงานสูง  อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่พึ่งพาอุตสาหกรรมนี้เป็นจำนวนมาก Traveloka เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


"OR มองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้อีกมากมายจากความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเพิ่มความหลากหลายให้กับดิจิทัลแพลตฟอร์มของ OR ตลอดจนการสร้างความเชื่อมโยงเข้ากับธุรกิจต่าง ๆ ของพันธมิตรภายในกลุ่มของ OR เพื่อร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค" น.ส.จิราพร กล่าว


ด้านนาย Ferry Unardi Co-founder และ CEO Traveloka กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวที่ดีในการสานต่อภารกิจของ Traveloka ในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าและช่วยให้พันธมิตรทางการค้าสามารถเติบโตได้


ข้อมูลจาก : OR

ภาพจาก : PR OR 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง