TNN online หุ้นไทยผันผวน ! โบรกแนะเก็งกำไรระยะสั้น 5 หุ้นปลอดภัย

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยผันผวน ! โบรกแนะเก็งกำไรระยะสั้น 5 หุ้นปลอดภัย

หุ้นไทยผันผวน ! โบรกแนะเก็งกำไรระยะสั้น  5 หุ้นปลอดภัย

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ระหว่างรอผลประชุมเฟด 27 ก.ค.นี้ ผนวกกับเข้าสู่โหมดวันหยุดยาว ประเมินกรอบเคลื่อนไหว 1,564-1,570 จุด เน้นเก็งกำไรระยะสั้น5 หุ้นเด่นมีปัจจัยบวกเฉพาะ

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (25 ก.ค.- 27ก.ค.) แกว่งไซด์เวย์ ระหว่างรอผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด ในวันที่ 26-27 ก.ค.นี้ และเตรียมเข้าสู่โหมดวันหยุดยาว โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,564-1,570 จุด 


โดยปัจจัยที่ติดตามคือการประชุมเฟด ในวันที่ 26-27 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะชี้ทิศทางตลาดหุ้นโลก  โดยเบื้องต้นคาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ซึ่งหากเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์จะทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้ หลังจากก่อนหน้านี้ที่ได้รับแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นทำให้เฟดจำเป็นต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย 


นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลง 3% เป็นแรงกดดันให้เงินเฟ้อชะลอตัวแม้ว่าเงินเฟ้อในเดือนมิถุนายนของสหรัฐพุ่งแตะระดับ 9.1%  แต่ถือว่าผ่านจุดต่ำสุดแล้ว 


ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2.89%ดังนั้นมองว่าการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอาจจะชะลอตัวลงคาดว่าตลาดหุ้นตลาดจะฟื้นรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ 


ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทำ New High สูงสุดในรอบ 1 เดือน ซึ่งถือว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรป ก็ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุด

ใกล้ระดับ 1 เดือนเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าคาดคือ 1% โอกาสที่หุ้นไทยจะปรับตัวลงเพราะส่วนต่างดอกเบี้ยของสหรัฐฯและดอกเบี้ยไทยจะกว้างมากขึ้นและส่งผลให้าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะทำให้นักลงทุนต่างประเทศขายหุ้นไทยเพื่อลดการขาดทุนจาก อัตราแลกเปลี่ยน ขณะเดียวกันก็จะกดดันในหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงจากต้นทุนนำเข้าน้ำมันที่สูงขึ้น รวมถึงหุ้นโรงกลั่น ปิโตรเคมีได้รับผลกระทบ



นอกจากนี้ติดตามการประกาศงบไตรมาส 2/65 ของบริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงินอย่างเช่น SCC, SCGP,DELTA,HMPRO   ทั้งนี้มองว่า หากงบไตรมาส 2 ของบ.จ. ออกมาดีก็จะหนุนตลาดหุ้นไทยกลับมาฟื้นตัว  


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้น Trading buy ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรระยะสั้น เน้นหุ้นได้ประโยชน์เงินบาทอ่อน ดอกเบี้ยขาขึ้นพลังงานคาดราคาปรับลงมา และงบไตรมาส 2 ออกมาดี  ชื่นชอบ KBANK (FV@B170) บาท GFPT ([email protected]) SHR (FV@B5) CPALL   (FV@B77) PTEEP  (FV@B196)


หุ้นไทยผันผวน ! โบรกแนะเก็งกำไรระยะสั้น  5 หุ้นปลอดภัย


ที่มา นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา

ภาพประกอบ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)

ข่าวแนะนำ