TNN online 'ทรู' แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง กสทช. ยืนยันข่าว “ผลโหวตอนุกรรมการ คว่ำดีล 3:1” เป็นข่าวเท็จ

TNN ONLINE

Wealth

'ทรู' แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง กสทช. ยืนยันข่าว “ผลโหวตอนุกรรมการ คว่ำดีล 3:1” เป็นข่าวเท็จ

'ทรู' แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง กสทช. ยืนยันข่าว “ผลโหวตอนุกรรมการ คว่ำดีล 3:1” เป็นข่าวเท็จ

ทรูแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง กสทช. ยืนยันข่าว “ผลโหวตอนุกรรมการ คว่ำดีล 3:1” เป็นข่าวเท็จ พร้อมดำเนินคดีเอาผิดคนปล่อยข่าวต่อไป














22 กรกฎาคม 2565 – ทรูชี้แจงกรณีที่มีรายงานข่าวในเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 22 ก.ค. 2565 เวลา 13.11 น. พาดหัว “เปิดผลโหวต 3:1 อนุฯ กสทช. “คว่ำ” ดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” และไม่มีการอ้างอิงชื่อของแหล่งข่าว ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดต่อนักลงทุนและประชาชนทั่วไป ทำให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ  


บริษัทฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และการควบบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดกสทช. อีกทั้ง นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงบ่ายของวันที่ 22 ก.ค. 65 ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและยังไม่ได้รับรายละเอียดหรือผลจากอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 ชุด


บริษัทฯ อยากให้ความเชื่อมั่นว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างครบถ้วนแล้ว และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในลำดับถัดไป


ทั้งนี้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล ได้ให้สัมภาษณ์สดกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า “ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังไม่ได้รับข้อมูลจากคณะอนุกรรมการฯ ทั้ง 4 คณะ รวมทั้งไม่มีการโหวตอะไรด้วย หากกรรมการมีการพิจารณาเสร็จ ก็จะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกจากสำนักงานกสทช. ขอให้รอจากสำนักงานฯที่เดียว ส่วนกรณีข่าวเท็จที่เกิดขึ้นนั้น คือถ้าเป็นคนใน จะมีการตั้งกรรมการสอบ เพราะเกิดความเสียหายกับสำนักงานฯ”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง