TNN online ธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนส แข่งขันเดือด บิ๊กรีเทลทุ่ม 240 ลบ.จับมือพันธมิตรรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์สุขภาพ

TNN ONLINE

Wealth

ธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนส แข่งขันเดือด บิ๊กรีเทลทุ่ม 240 ลบ.จับมือพันธมิตรรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์สุขภาพ

ธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนส แข่งขันเดือด บิ๊กรีเทลทุ่ม 240 ลบ.จับมือพันธมิตรรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์สุขภาพ

เซ็นทรัล รีเทล ดันพอร์ตธุรกิจเฮลธ์แอนด์เวลเนสทุ่มงบกว่า 240 ล้านบาท ดัน “ออฟฟิศเมท” ร่วมทุนกับ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด รุกตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพในไทย

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เดินเกมรุกขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence เดินหน้าขยายพอร์ตธุรกิจกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสอย่างเต็มกำลัง ล่าสุดทุ่มงบกว่า 240 ล้านบาท ดัน “ออฟฟิศเมท” ผู้นำอันดับ 1 ด้านอุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าเพื่อธุรกิจ B2B เข้าร่วมทุนกับ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ยอดนิยม “เออร์โกเทรนด์” (Ergotrend) ในสัดส่วน 60% เพื่อเสริมแกร่งสินค้าในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น พร้อมเดินหน้าลุยตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อครองส่วนแบ่งในตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.3 หมื่นล้านบาท และมุ่งสู่เบอร์ 1 ตลาดเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพในไทยอย่างเต็มรูปแบบ


วันนี้( 21 ก.ค.65) นายไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกับ เอ็มพี ซินเนอร์จี เพื่อขยายพอร์ตธุรกิจ จากเดิมที่มีท็อปส์ แคร์ และท็อปส์ วีต้า ซึ่งเป็นร้านขายยาและอาหารเสริมชั้นนำ สู่การเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสอย่างเก้าอี้เออร์โกโนมิกส์ (Ergonomic) และเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา จากเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ Work From Anywhere และหันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น จึงเป็นโอกาสดีในการมองหาธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ เข้ามาเสริมพอร์ตของเซ็นทรัล รีเทล ในกลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนสให้แข็งแกร่ง และทำให้ออฟฟิศเมทสามารถขยายธุรกิจฮาร์ดไลน์ไปยังกลุ่มลูกค้า B2C และเข้าสู่ตลาดสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพได้อย่างเต็มตัว


นายพรรสิฐฏ์ จิตสอาดกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มพี ซินเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญในด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ และเป็นเจ้าของแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างเออร์โกเทรนด์ ผนวกกับความเชี่ยวชาญในด้านค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล ที่มีอีโคซิสเท็มที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านเครือข่ายร้านค้า พาร์ทเนอร์ ฐานลูกค้า และแพลตฟอร์มออมนิแชแนล จะทำให้บริษัทฯ สามารถต่อยอดธุรกิจไปได้ในหลากหลายรูปแบบ ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์ต่างๆ ในเครือ และขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2B ได้อย่างเต็มศักยภาพ นับเป็นการสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างก้าวกระโดด 


สำหรับ เอ็มพี ซินเนอร์จี ถือเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ หรือเออร์โกโนมิกส์ ภายใต้แบรนด์หลักอย่าง “เออร์โกเทรนด์”  ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ครบครันตั้งแต่เก้าอี้ โต๊ะ ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เข้าชุดกัน ตอบโจทย์ลูกค้าที่รักสุขภาพทุกเพศทุกวัย ในราคาที่เข้าถึงง่าย ทั้งยังมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนสินค้าได้ตามความต้องการ (Customization) ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของออฟฟิศเมทที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม B2B ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพสำหรับเด็ก ภายใต้แบรนด์ COMFPRO ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในเกาหลี รวมถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับบ้านและสำนักงานอีกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งจะช่วยขยายไลน์สินค้าในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของออฟฟิศเมทให้มีความครบครัน และตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ได้ดียิ่งขึ้น 


ขณะที่ เซ็นทรัล รีเทล ที่มีแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่ดีที่สุดในประเทศไทย จะช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์ และแบรนด์อื่นๆ ในเครือของเอ็มพี  ซินเนอร์จี โดยตั้งเป้าจะเพิ่มสาขาออฟไลน์เป็น 37 สาขาภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่มีเพียง 6 สาขา พร้อมทั้งทรานส์ฟอร์มช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของแบรนด์เออร์โกเทรนด์ให้แข็งแกร่ง สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งจากจุดแข็งของออฟฟิศเมทที่มีฐานลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ในทุกอุตสาหกรรม มีเครือข่ายพาร์ทเนอร์และซัพพลายเออร์ที่กว้างขวาง และมีช่องทางการขายที่ครอบคลุม ทั้งออฟไลน์กว่า 77 สาขาทั่วประเทศ ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ เทเลเซลล์ ไดเร็กเซลล์ และแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัยและคลังสินค้าอัจฉริยะ ซึ่งจะทำให้ออฟฟิศเมทเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการนำเสนอสินค้าแบรนด์เออร์โกเทรนด์และบริการต่างๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 


 

ข้อมูลจาก : CRC

ภาพจาก : พีอาร์ JC&CO สื่อสารองค์กร CRC

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง