TNN online ผวาศก.สหรัฐฯเสี่ยงถดถอย ! ถ่วงตลาดหุ้นไทย เคาะ 3 หุ้นปลอดภัย

TNN ONLINE

Wealth

ผวาศก.สหรัฐฯเสี่ยงถดถอย ! ถ่วงตลาดหุ้นไทย เคาะ 3 หุ้นปลอดภัย

ผวาศก.สหรัฐฯเสี่ยงถดถอย !  ถ่วงตลาดหุ้นไทย  เคาะ 3 หุ้นปลอดภัย

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์-ไซด์เวย์ดาวน์ในกรอบ 1,520 ถึง 1,560 จุด นักลงทุนผวาเศรษฐกิจสหรัฐเสี่ยงถดถอย หลังเงินเฟ้อพุ่ง เกาะติดประชุมอีซีบี-บีโอเจ ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศ เน้นลงทุนหุ้น Defensive -Domestic play

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Onlineว่า  หุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่าแกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวกรอบการเคลื่อนไหว 1,520 ถึง 1,560 จุด โดยตลาดกังวลเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐฯถดถอย หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่ง 9.1%  ซึ่งตลาดส่วนใหญ่มีความเห็นสัดส่วน 60% คาดธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ย 1% ในการประชุมวันที่26-27 ก.ค.นี้ 

 

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามคือตัวเลข ดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index หรือCPI) ของยุโรป วันที่ 19 ก.คการรายงานยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯในวันที่ 20 ก.ค. รวมถึงการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)  ธนาคารกลาง ของญี่ปุ่น (BOJ) และตัวเลขการนำเข้าและส่งออกของไทย


ผวาศก.สหรัฐฯเสี่ยงถดถอย !  ถ่วงตลาดหุ้นไทย  เคาะ 3 หุ้นปลอดภัย  


ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด ตลาดประเมินว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 1%จากเดิม 0.75% หลังเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.ขึ้น 9.1% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ในการประชุมวันที่ 26-27 ก.ค.นี้  ส่วนดอกเบี้ยของไทยจะต้องดูว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินวันที่ 10 ส.ค.นี้จะปรับขึ้นเท่าไหร่ ถ้าขึ้น 0.5% ก็อาจจะช่วยลดความร้อนแรงของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงได้แต่ดัชนีอาจจะหลุด 1,500 จุด ทั้งนี้ให้แนะนำชะลอการลงทุนถือเงินสดไว้ 60- 70% เพื่อรอดูนโยบายการเงินของเฟดและของไทยให้ชัดเจนก่อน


ทั้งนี้หากตลาดย่อตัวก็เป็นโอกาสสะสมหุ้นที่ปรับตัวลงแรง เน้นหุ้นdefensive-domestic Play และ Anti Commodities เช่น SCC ราคาเป้าหมาย 460 บาท  SCGP  ราคาเป้าหมาย 72 บาท RATCH ราคาเป้าหมาย 56 บาท


ผวาศก.สหรัฐฯเสี่ยงถดถอย !  ถ่วงตลาดหุ้นไทย  เคาะ 3 หุ้นปลอดภัย


 ที่มา  นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า 

ภาพประกอบ บล.หยวนต้า ,พิกซาเบย์

ข่าวแนะนำ