TNN online หุ้น SCB ปิดเด้งบวก 3.25 บาท ปัดดีลขาย SCBAM

TNN ONLINE

Wealth

หุ้น SCB ปิดเด้งบวก 3.25 บาท ปัดดีลขาย SCBAM

 หุ้น SCB  ปิดเด้งบวก 3.25 บาท  ปัดดีลขาย SCBAM

กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ออกโรงปฏิเสธข่าวขายกิจการบลจ.ไทยพาณิชย์ พร้อมเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและลูกค้าในระยะยาว ขณะที่ราคาหุ้น SCB ปิดตลาดที่ 102 บาท บวก 3.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,635 ล้านบาท

ราคาหุ้นบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB  ราคาปิดตลาดอยู่ที่  102 บาท หรือบวก 3.25 บาท หรือ 3.29%ราคาเปิด    99.50 บาท ราคาสูงสุด    102.00บาท ราคาต่ำสุด    99.50บาท ราคาเฉลี่ย    100.90บาท มูลค่าการซื้อขาย  1,635  ล้านบาท



กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ระบุว่าตามที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) อยู่ระหว่างพิจารณาการขายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) ซึ่งทาง SCBX ได้ชี้แจงไปเบื้องต้นแล้วนั้น ทาง SCBX ใคร่ขอเน้นย้ำและปฏิเสธข่าวดังกล่าวอีกครั้งว่าไม่มีมูลความจริง 


โดยยุทธศาสตร์ของกลุ่มฯ ที่พยายามเสาะหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าในกลุ่มฯ  ธุรกิจการจัดการกองทุนถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการให้บริการและสร้างมูลค่าเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มฯ ในปัจจุบัน  ทางกลุ่มฯ จึงไม่มีแผนที่จะขายกิจการดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม  ทางกลุ่มฯ จะมีการประเมินกลยุทธ์อย่างสม่ำเสมอให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลกที่ผันผวนตลอดเวลา และเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาถ้าเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและลูกค้าในระยะยาว ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะธุรกิจจัดการกองทุนเท่านั้นแต่หมายรวมถึงธุรกิจอื่นๆ ภายใต้กลุ่ม SCBX เช่นกัน


ที่มา กลุ่มเอสซีบี เอกซ์  

ภาพประกอบ กลุ่มเอสซีบี เอกซ์  

ข่าวแนะนำ