TNN online SCB ขายเกลี้ยง!หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงวงเงิน 2,150 ล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

SCB ขายเกลี้ยง!หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงวงเงิน 2,150 ล้านบาท

SCB ขายเกลี้ยง!หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงวงเงิน  2,150  ล้านบาท

ไทยพาณิชย์ เปิดขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงยอดซื้อถล่มทลายเพียงวันเดียวขายเกลี้ยง 2,150 ล้านบาท อายุ 2 ปี จ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน ดอกเบี้ยสูงสุด 3.25%ต่อปี พร้อมคุ้มครองเงินต้น 100 %

นายศรชัย   สุเนต์ตา  ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product  และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย SCB Chief Investment Office  (SCB CIO )  ธนาคารไทยพาณิชย์   เปิดเผยว่า   หลังจากที่เปิดจำหน่ายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง  SCB Inverse Floater   ครั้งที่ 2 /2565   ในวันที่ 27  -  28  มิถุนายน 2565 นั้น หุ้นกู้ดังกล่าวหมดภาย ในวันแรกยอดจองซื้อเต็ม 2,150 ล้านบาท  อายุ  2  ปี   เงินลงทุนขั้นต่ำ  5  ล้านบาท ทวีคูณครั้งละ 1  ล้านบาท  จ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน แบบลอยตัว 


สวนทางกับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง (Thai Overnight  Repurchase Rate – THOR)    ครบกำหนดไถ่ถอนในปี  2567   เริ่มนับจากวันที่ออกตราสารในวันที่ 29  มิถุนายน   2565  -  28 มิถุนายน  2567   โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในงวดแรก  ประมาณ   2.75 % ต่อปี  


ส่วนในงวดที่ 2-8  จะได้รับผลตอบแทน 3.25 % ลบอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง (THOR )ระยะเวลา 3เดือน (THOR คืออัตราดอกเบี้ยอ้างอิงตลาดซื้อคืนพันธบัตรภาคเอกชนระยะข้ามคืนระหว่างธนาคารคำนวณโดยธนาคารไทยพาณิชย์ ใช้วิธีหาค่าเฉลี่ยแบบ Compound   Average )  


โดยในงวดที่ 2-8 นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดไม่เกิน 3.25%ต่อปี (หากดอกเบี้ยอ้างอิงTHORไม่ติดลบ)และผลตอบแทนขั้นต่ำประมาณ 0.50% ต่อปีพร้อมคุ้มครองเงินต้น 100%  หากถือจนครบกำหนดอายุตราสาร   ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์  SCB Inverse   Floater เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะทรงตัวหรือไม่ขึ้นเร็ว 


นางขวัญกมล พริ้งวณิชย์   Division Head, Financial Market Trading   ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า  การคัดสรรผลิตภัณฑ์หุ้นกู้  SCB Inverse Trading   เป็นความร่วมมือกันระหว่างสายงาน Investment Office and Product ที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ และ  จับจังหวะการลงทุนของตลาด  เพื่อออกผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จนส่งผลให้หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง "SCB Inverse Floater” ได้รับการตอบรับที่ดี   เหมาะกับภาวะการณ์ลงทุนในปัจจุบัน  


ทั้งนี้ยังเป็ฯการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าเวลธ์และลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน โดยสายงาน Financial Marketมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการความเสี่ยงตราสารอนุพันธ์ประเภทอัตราดอกเบี้ยและการออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มนักลงทุนตามแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทย


ที่มาธนาคารไทยพาณิชย์ 

ภาพประกอบ ธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าวแนะนำ