TNN online ส่อง 4 หุ้นเด่นพร้อมวิ่งรับเปิดเมือง

TNN ONLINE

Wealth

ส่อง 4 หุ้นเด่นพร้อมวิ่งรับเปิดเมือง

ส่อง 4 หุ้นเด่นพร้อมวิ่งรับเปิดเมือง

บล.กสิกรไทยเผยการเปิดประเทศ-การกลับไปศึกษาที่โรงเรียน-รายได้-ค่าจ้างเกษตรที่สูงขึ้นหนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวดึงความเชื่อมั่นการลงทุน เคาะ 4 หุ้นเด่นน่าซื้อเติมพอร์ต

บล.กสิกรไทยระบุว่า การเปิดประเทศทางเศรษฐกิจและชายแดนอีกครั้ง การกลับไปศึกษาที่โรงเรียน ทำงานที่สำนักงาน รายได้และค่าจ้างของภาคเกษตรที่สูงขึ้นหนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และทำให้หลายฝ่ายมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วเศรษฐกิจไทยเริ่มกลับมาขับเคลื่อนกันอีกครั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน   โดยชู 4 หุ้นเด่นรับประโยชน์จากเปิดเมือง


นำโดย ANAN  "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 1.47 บาท  Market Cap 5,833 ล้านบาท สถานการณ์โควิด-19ที่รุนแรงน้อยลงในประเทศไทยและการผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางส่งผลต่อการฟื้นตัวของตลาดคอนโดในปี 2565


นอกจากนี้ ANAN ซึ่งมีสัดส่วนสต็อกคอนโดในมือที่สูงที่สุดจาก 11บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่เราวิเคราะห์อยู่ (ไม่รวม BRI ที่เป็นผู้พัฒนาแนวราบเท่านั้น) จะเป็นผู้ได้ประโยชน์หลักจากอุปสงค์คอนโดที่กลับมา


หุ้นตัวต่อมาคือ BEM "ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 9.99 บาท  Market Cap 137,565 ล้านบาทมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 ที่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 พ.ค. ส่งเสริมการเดินทางในประเทศไทยและเป็นประโยชน์โดยตรงต่อ BEM นอกจากนี้ BEMยังจะได้ประโยชน์จากการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีชมพู สีเหลือง สีส้ม และสีม่วงใต้ใหม่ และโครงการทางด่วน 2 ชั้นอีกด้วย


หุ้นอีกตัวคือ MTC  "ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 61.00 บาท Market Cap102,820 ล้านบาท ผู้บริหารคาดว่าสินเชื่อรวมจะแตะ 2 แสนล้านบาทในอีก 4 ปีข้างหน้า เนื่องจากมองเห็นโอกาสในการเติบโตอย่างมากในตลาด การขยายสาขายังคงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของสินเชื่อ แต่ลาขาใหม่จะมีขนาดเล็กลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและม่งเป้าไปยังพื้นที่ขนาดเล็ก


หุ้นตัวสุดท้ายคือ   SPRC "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 13.10 บาท Market Cap 55,066 ล้านบาท ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแนวโน้มของค่าการกลั่นที่สูงขึ้นเนื่องจากเป็นโรงกลั่นบริสุทธิ์ มี upside สูงสุดอันดับสองต่ออัตราการการใช้งานโรงกลั่นจากความต้องการใช้น้ำมันในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นและไม่มีการหยุดโรงกลั่น



ที่มา  บล.กสิกรไทย 

ภาพประกอบ บล.กสิกรไทย 

ข่าวแนะนำ