TNN online "อีลอน มัสก์" ประกาศปลดพนักงานเทสลา (Tesla) อีก 10% เตือนเศรษฐกิจถดถอย

TNN ONLINE

Wealth

"อีลอน มัสก์" ประกาศปลดพนักงานเทสลา (Tesla) อีก 10% เตือนเศรษฐกิจถดถอย

อีลอน มัสก์ ประกาศปลดพนักงานเทสลา (Tesla) อีก 10% เตือนเศรษฐกิจถดถอย

ข่าวร้ายพนักงาน Tesla (เทสลา) เมื่อ "อีลอน มัสก์" ประกาศปลดพนักงานอีก ร้อยละ 10 ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า พร้อมเตือนว่าเศรษฐกิจอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย

วันนี้ (22 มิ.ย.65) "อีลอน มัสก์" (Elon Musk) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐฯ ประกาศกลางงาน "กาตาร์ อีโคโนมิกส์ ฟอรัม" ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์ก โดยระบุว่า 

"เทสลา" จะลดจำนวนพนักงานที่ได้รับเงินเดือนประมาณร้อยละ 10 ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า การลดจำนวนดังกล่าว จะทำให้จำนวนพนักงานทั้งหมดของบริษัทลดลงประมาณร้อยละ 3.5 

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ จอห์น มิคเคิธเวต (John Micklethwait) บรรณาธิการบริหารของบลูมเบิร์ก อีลอน มัสก์ ยังเปิดเผยว่า 1 ปีจากนี้ คาดว่า จำนวนพนักงานทั้งหมดจะสูงขึ้น ทั้งพนักงานที่ได้รับเงินเดือน และรายชั่วโมง แต่สำหรับตอนนี้ จำนวนพนักงานที่ลดลงจะอยู่ที่ร้อยละ 3-3.5

การประกาศของมัสก์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้ส่งอีเมลถึงผู้บริหารของเทสลา โดยระบุว่า รู้สึกแย่ต่อเศรษฐกิจปัจจุบันอย่างมาก และบริษัทจำเป็นต้องปลดพนักงานประมาณร้อยละ 10

ปัจจุบัน "เทสลา" มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมือง ออสติน รัฐเท็กซัส และได้จ้างงานเพิ่มอย่างรวดเร็ว ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีพนักงานเพิ่มขึ้นแตะ 100,000 คนทั่วโลก ดังนั้น การประกาศลดตำแหน่งงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงาน ตั้งแต่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลไปจนถึงวิศวกรซอฟต์แวร์ จึงสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนมากมาย.


ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง