TNN online Coinbase ปลดพนักงานกว่า 1,100 ตำแหน่ง เซ่นพิษตลาดคริปโตทรุดหนัก

TNN ONLINE

Wealth

Coinbase ปลดพนักงานกว่า 1,100 ตำแหน่ง เซ่นพิษตลาดคริปโตทรุดหนัก

 Coinbase ปลดพนักงานกว่า 1,100 ตำแหน่ง เซ่นพิษตลาดคริปโตทรุดหนัก

'Coinbase' แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ประกาศปลดพนักงาน 1,100 ตำแหน่ง หลังตลาดคริปโทเคอร์เรนซีร่วงหนัก เพื่อคุมค่าใช้จ่าย

วันนี้ ( 15 มิ.ย.65 )   Coinbase Global Inc. แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในสหรัฐ แถลงว่า บริษัทจะ ปลดพนักงาน จำนวน 1,100 ตำแหน่ง หรือราว 18% ของพนักงานทั้งหมด เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ท่ามกลางภาวะผันผวนในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี


โดยการประกาศปลดพนักงานดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ บิทคอยน์ ทรุดตัวลงถึง 14% ขณะที่ Binance ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขาย คริปโทเคอร์เรนซี รายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศระงับการถอนสกุลเงินบิตคอยน์เป็นการชั่วคราว และ Celsius Networks ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศระงับการถอน การแลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เนื่องจากตลาดประสบความผันผวนอย่างหนัก


Coinbase ระบุว่า บริษัทมีค่าใช้จ่ายราว 40-45 ล้านดอลลาร์ในการปรับโครงสร้างบริษัท ขณะที่รายได้ทรุดตัวลง 35% สู่ระดับ 1.17 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์


ทั้งนี้ มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกหายไปกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ท่ามกลางความกังวลต่อการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการปรับลดขนาดงบดุล (QT) ซึ่งจะฉุดสภาพคล่องในตลาด


จากข้อมูลของ Coinmarketcap.com ซึ่งรวบรวมราคาสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 1,000 สกุลจากตลาดซื้อขายทั่วโลก พบว่า มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.พ.2564  จากที่ก่อนหน้านี้ มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งแตะระดับ 2.9 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ย.2564 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์


ข้อมูลจาก : https://www.reuters.com/markets/currencies/coinbase-slashes-18-workforce-2022-06-14/ 

ภาพจาก : https://www.coinbase.com/th/ ,AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง