TNN online อัปเดตตารางเดินรถทัวร์ บสข.หลังเปิดวิ่งเชื่อม "ไทย-ลาว" 8 เส้นทาง

TNN ONLINE

Wealth

อัปเดตตารางเดินรถทัวร์ บสข.หลังเปิดวิ่งเชื่อม "ไทย-ลาว" 8 เส้นทาง

อัปเดตตารางเดินรถทัวร์ บสข.หลังเปิดวิ่งเชื่อม ไทย-ลาว 8 เส้นทาง

จองตั๋วรถทัวร์ได้เลย! บขส.อัปเดตตารางเดินรถทัวร์ หลังเริ่มเปิดวิ่งเส้นทางเชื่อม "ไทย-สปป.ลาว" 8 เส้นทาง 15 มิ.ย.นี้ ขณะที่อีก 5 เส้นทางยังไม่เปิด เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน มีผู้โดยสารน้อย รวมทั้งทาง สปป. ลาว มีปัญหาค่าเงินที่อ่อนตัว และราคาน้ำมันแพง

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากการหารือกับผู้ประกอบการรถโดยสารของ สปป.ลาว ในการเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ 

ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงร่วมกันที่จะเปิดเดินรถระหว่างประเทศ รวม 8 เส้นทาง จากทั้งหมด 13 เส้นทาง โดยเป็นการเปิดเดินรถฯ ร่วมกันทั้งสองฝ่าย ประกอบไปด้วยเส้นทางดังนี้

รถ Shuttle Bus

1.เส้นทางอุบลราชธานี-ปากเซ

2.นครพนม-ท่าแขก

3.มุกดาหาร-สะหวันนะเขต

4.สะพานไทย (เชียงของ)-สะพานลาว (บ่อแก้ว)

รถไทย

1.เส้นทางกรุงเทพฯ-นครหลวงเวียงจันทน์

2.เลย-หลวงพระบาง

3.หนองคาย-นครหลวงเวียงจันทน์ 

4.อุดรธานี-นครหลวงเวียงจันทน์

ส่วนเส้นทางที่ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ 5 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางขอนแก่น-นครหลวงเวียงจันทน์, อุดรธานี-หนองคาย-วังเวียง, เชียงใหม่-หลวงพระบาง, น่าน-หลวงพระบาง และเส้นทางเชียงราย-บ่อแก้ว 

เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนผู้โดยสารน้อย รวมทั้งทาง สปป. ลาว มีปัญหาค่าเงินที่อ่อนตัว และราคาน้ำมันแพง ทำให้บริษัทคู่สัญญายังไม่พร้อมเดินรถ นอกจากนี้ในส่วนของเส้นทาง อุดรธานี-วังเวียง จะมีการสำรวจเส้นทางใหม่ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการเดินรถ จากเดิมใช้เวลา 7 ชั่วโมง (ชม.) เหลือเพียง 4 ชม. 

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศอาจเปลี่ยนแปลงได้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชม. หรือจองตั๋ว บขส. ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ หรือผ่านทางออนไลน์แอพพลิเคชั่น : E-ticket และ เว็บไซต์ บขส.

อัปเดตตารางเดินรถทัวร์ บสข.หลังเปิดวิ่งเชื่อม ไทย-ลาว 8 เส้นทาง

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า บขส. ได้ประสานงานกับด่านตรวจคนเข้าเมืองในเรื่องมาตรการควบคุมการเดินทางผ่านแดนฯ โดยผู้ที่เดินทางกับรถโดยสารระหว่างประเทศจะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม 

ผู้เดินทางที่ใช้หนังสือเดินทาง (Passport) ต้องลงทะเบียน Thailand Pass มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ส่วนผู้โดยสารไทยที่ใช้บัตรผ่านแดนชั่วคราว (Border Pass) ไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass แต่ต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และชาวต่างประเทศทุกคน (ยกเว้นคนไทย) ที่เดินทางเข้าประเทศ สปป.ลาว จะต้องซื้อประกันสุขภาพคุ้มครองด้วย.


ข้อมูลและภาพจาก บขส. 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง