TNN online หุ้นไทยปิดร่วง จากความกังวลเงินเฟ้อกระทบชะลอลงทุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วง จากความกังวลเงินเฟ้อกระทบชะลอลงทุน

หุ้นไทยปิดร่วง จากความกังวลเงินเฟ้อกระทบชะลอลงทุน

ปิดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับลง 8.72 จุด ที่ 1,632.62 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59,628.75 ล้านบาท จากความกังวลเงินเฟ้อกระทบชะลอลงทุน

วันนี้ ( 10 มิ.ย.65) ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,632.62 จุด ลดลง 8.72 จุด หรือ -0.53% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59,628.75 ล้านบาท  เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เพื่อรอตัวเลข เงินเฟ้อ เดือน พ.ค.65 ของสหรัฐ ที่จะทราบผลคืนนี้ว่าเป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้หรือไม่ว่าจะขยายตัว 8.3% 


บล. ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ขณะนี้ความเสี่ยงของเศรษฐกิจยังอยู่ในระดับสูงโดยตัวเลขเศรษฐกิจในช่วง มิ.ย. ถึงสิ้นปีนี้จะอยู่ในแนวโน้มชะลอตัวลงจากวิกฤตราคาพลังงานและอาหารที่ยังปรับตัวสูงขึ้นจากปัญหาด้านอุปทานที่ตึงตัว กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ เลือกหุ้นปลอดภัยที่มีคุณภาพดี หรือมีปัจจัยบวกเฉพาะ เช่น หุ้นที่กำไรมีก่รเติบโตดีหรือฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส2 ปี65 เลือก , หุ้นที่ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอยู่ในทิศทางขาขึ้น และหุ้นที่ได้อานิสงส์จากบาทอ่อน และจากวิกฤติราคาอาหารที่พุ่งสูงขึ้น


ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงตาม Sentiment การลงทุนต่างประเทศ หลังความกังวลเกี่ยวกับ เงินเฟ้อ ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันให้ธนาคารกลางของประเทศต่างๆพิจารณาใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมของธนาคารกลางของหลายๆประเทศ


ประกอบกับการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีการมีมติคงอัตราดอกเบี้ย แต่เสียงแตกโดยมี 4 เสียงเห็นคงอัตราดอกเบี้ยและ 3 เสียงเห็นควรขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป็นโอกาสที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดได้


ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า คาดดัชนีจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ การปรับตัวขึ้นคงไม่แรง เนื่องจากยังต้องติดตามผลการประชุมของธนาคารต่างๆที่จะออกมาในสัปดาห์หน้า รวมถึงรอดูการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของสหรัฐใน คาดว่าจะมีการปรับตัวลดลงจะไม่มากนัก เนื่องจากยังมีกลุ่มหุ้นที่ได้รับประโยชน์การผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยมองแนวรับที่ 1,610 จุด และ 1,600 จุด แนวต้าน 1,650 จุด


หุ้นไทยปิดร่วง จากความกังวลเงินเฟ้อกระทบชะลอลงทุน


ข้อมูลจาก :   บล.ฟิลลิป ,บล. ไทยพาณิชย์  ,ตลท. https://www.set.or.th/

ภาพจาก :AFP ,TNN Online

ข่าวแนะนำ