TNN online “โกลเบล็ก” เปิดโพย 7 หุ้นเด่นรับอานิสงส์ปลดล็อคกัญชา

TNN ONLINE

Wealth

“โกลเบล็ก” เปิดโพย 7 หุ้นเด่นรับอานิสงส์ปลดล็อคกัญชา

“โกลเบล็ก” เปิดโพย 7 หุ้นเด่นรับอานิสงส์ปลดล็อคกัญชา

โกลเบล็กประเมินหุ้นไทยแกว่งผันผวน จากตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ แข็งแกร่งหนุนเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย ประเมินกรอบ 1,630 - 1,665 จุด แนะหุ้น 7 หุ้นเด่นได้ประโยชน์ปลดล็อคกัญชา

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก  หรือ GBS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีโอกาสแกว่งตัวผันผวน หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 390,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 325,000 ตำแหน่ง

ขณะที่อัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 3.6% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.5% หนุนเฟดขึ้นดอกเบี้ย  ส่วนราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องพยุงหุ้นกลุ่มพลังงานมองดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,630-1,665 จุด


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตาม เช่น  การแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของทางหอการค้าไทย  และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย การแถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนและอัพเดตสถานการณ์ลงทุนของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย  การประชุมกนง.  และธนาคารกลางยุโรป(ECB) สัปดาห์นี้  และผลประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐกลางเดือนนี้


ด้านกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565 นับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.นี้ ซึ่งส่งผลบวกต่อบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับกัญชา ได้แก่ GUNKUL, KWM, RS, BC, IP, DOD และ RBF


นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจอย่างดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI)และเงินเฟ้อเดือนพฤษภาคมล้วนแล้วปัจจัยที่สำคัญเนื่องจากตลาดจับตาเงินเฟ้อ เพราะปัญหา supply shortages เป็นตัวเร่งให้เงินเฟ้อยังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อไปได้ 


ทั้งนี้เมื่อตลาดรับข่าวการปรับลดวงเงิน QE ไปบ้างแล้ว ทองคำย่อตัวลงไม่มากนัก อีกทั้งเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มเร่งตัวในระยะถัดไป ซึ่งทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและสามารถป้องกันความเสี่ยงดอลลาร์ที่อ่อนค่า ฝ่ายวิจัยคาดราคาทองคำเคลื่อนไหว Sideway up โดยประเมินกรอบในสัปดาห์นี้ 1,770-1,815  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์แนะนำให้หาจังหวะ Long เมื่อราคาอ่อนตัวลงใกล้แนวรับ



ที่มา  บล. โกลเบล็ก  

ภาพประกอบ   บล. โกลเบล็ก  



 

ข่าวแนะนำ