TNN online แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดดัชนีหุ้นไทยปิดลบ ชู 12 หุ้นเด็ด

TNN ONLINE

Wealth

แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดดัชนีหุ้นไทยปิดลบ ชู 12 หุ้นเด็ด

แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดดัชนีหุ้นไทยปิดลบ  ชู 12 หุ้นเด็ด

หุ้นไทยปิดลบ 1.59 จุด แรงขาย 4 หุ้นกลุ่มบิ๊กแคปกดตลาด หลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐแกร่ง- เงินเฟ้อไทยพุ่ง ชู 12 หุ้นเด่นได้ประโยชน์จาก กม. PDPA-ปลดล็อกกัญชา

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด 1,646.08  จุด  ลบ 1.59 จุด หรือ  0.10  % ระหว่างวันดัชนีสูงสุด 1,652.11     จุด และต่ำสุดที่ 1,636.08 จุดมูลค่าการซื้อขาย 58,372.21  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าร่วงตามตลาดหุ้นภูมิภาค  หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ ออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาด ทำให้นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย ประกอบกับเงินเฟ้อของไทยในเดือน พ.ค.ก็สูงถึง 7% กดดัชนี 


ทั้งนี้ในช่วงบ่ายมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน อาหาร ค้าปลีก  ขนส่งและโรงพยาบาลทำให้หุ้นไทยลดช่วงลบลงได้  ขณะที่หุ้นที่กดตลาดเป็น กลุ่มแบงก์ อสังหาริมทรัพย์ไฟแนนซ์ และวัสดุก่อสร้าง ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลง เช่น  สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เหลือส่วนใหญ่ปิดบวก เช่น ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน และไต้หวัน 

 

สำหรับปัจจัยที่ติดตามตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ วันที่ 7 มิ.ย. การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) วันที่ 8 มิ.ย.การประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) วันที่ 9 มิ.ย. กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นในกลุ่ม ที่ได้ประโยชน์จาก กม. PDPA มีผลบังคับใช้ : HUMAN ,SECURE, ITEL ,IIG, INSETปลดล็อกกัญชาเริ่ม 9 มิ.ย. : GUNKUL ,KWM ,RS, BC ,IP ,DOD RBF


อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบแนวรับ 1,640 จุด แนวต้านแรกที่ 1,653 จุด และแนวต้านถัดไปที่ 1,659 จุดถ้าไม่หลุดแนวรับ 1,640 จุดมีโอกาสรีบาวด์ แต่หากตรงกันข้ามแนวรับถัดไปที่ 1,633 จุด 


แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดดัชนีหุ้นไทยปิดลบ  ชู 12 หุ้นเด็ด


ที่มา  น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก  

ภาพประกอบ  น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก  


ข่าวแนะนำ