TNN online CRC ทุ่มงบ 17,000 ลบ. ลุยธุรกิจศูนย์การค้า เดินหน้าตามแผน 5 ปี

TNN ONLINE

Wealth

CRC ทุ่มงบ 17,000 ลบ. ลุยธุรกิจศูนย์การค้า เดินหน้าตามแผน 5 ปี

CRC ทุ่มงบ 17,000 ลบ. ลุยธุรกิจศูนย์การค้า เดินหน้าตามแผน 5 ปี

เซ็นทรัล รีเทล กางแผน 5 ปี ปูพรม "โรบินสันไลฟ์สไตล์" ทุ่มงบ 17,000 ลบ. สู่การเป็น "Lifestyle and Experiential Community"

วันนี้(1 มิ.ย.65 ) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เดินหน้ายุทธศาสตร์ CRC Retailligence ทุ่มงบ 17,000 ล้านบาท ยกระดับธุรกิจกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ กางแผน 5 ปี ปรับโฉม "โรบินสันไลฟ์สไตล์" ให้กลายเป็นศูนย์การค้าที่ครบวงจร ด้วยมิติใหม่ของความทันสมัย ในรูปแบบที่สะดวกสบายและครบครันยิ่งขึ้น เน้นแนวคิดการออกแบบศูนย์การค้าแต่ละแห่งให้มีเอกลักษณ์สอดรับกับพื้นที่และชุมชน ตอบโจทย์การเป็น "Lifestyle and Experiential Community" ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน และเป็นศูนย์รวมทุกความต้องการทั้งห้างสรรพสินค้า และร้านสเปเชียลตี้สโตร์ อาทิ ห้างโรบินสัน ท็อปส์ มาร์เก็ต ซูเปอร์สปอร์ต เพาเวอร์บาย บีทูเอส ออฟฟิศเมท ออโต้วัน ที่รวบรวมสินค้าและบริการอีกกว่า 800 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและระดับโลก รวมถึงโซนร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกมากมาย 


และภายในปี 2565 เตรียมเดินหน้าขยายสาขาใหม่ พร้อม รีโนเวทเพิ่มพื้นที่ศูนย์ฯ ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก “การออกแบบแนวคิดใหม่เข้ากับชุมชน – สร้างธุรกิจใหม่แบบมิกซ์ยูส - สนับสนุนชุมชน – เติบโตแบบยั่งยืน” สอดรับวิสัยทัศน์ “มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่แตกต่าง สำหรับการใช้ชีวิตในทุกๆ วัน ใกล้บ้านคุณ” ทั้งนี้คาดว่าภายในปี 2565 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์   จะสร้างรายได้เติบโตมากกว่า 30% จากปี 2564 พร้อมตั้งเป้าภายใน 5 ปี สร้างการเติบโตแบบเท่าตัว  ผ่านการขยายสาขาครอบคลุมทุกภูมิภาคจากปัจจุบัน 24 จังหวัด เป็น 49 จังหวัด


 นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เป้าหมายหลักของการดำเนินธุรกิจ คือการสร้างศูนย์การค้าให้เป็น “ศูนย์กลางของชุมชนและเป็นของทุกคนในจังหวัด” โดยตั้งเป้า 5 ปี นับจากนี้ ในการพลิกโฉมโรบินสันไลฟ์สไตล์ ให้มีความแตกต่างอย่างเหนือระดับในทุกมิติ ทั้งรูปลักษณ์และการบริการ  โดยเน้นสร้างความโดดเด่นจากการดึงเอาอัตลักษณ์ในท้องถิ่นมาผสานแนวคิดการออกแบบศูนย์การค้า แต่ละแห่งให้สอดรับกับพื้นที่และชุมชน ตลอดจนให้ความสำคัญกับการเพิ่มพื้นที่โซนฟู้ดและน็อนฟู้ดเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการและเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับลูกค้าได้อย่างลงตัว ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก เพื่อมอบประสบการณ์ที่สร้างสีสันความสนุกสนาน สดใส มีชีวิตชีวาแก่ชุมชนอย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญต้องเติบโตควบคู่ไปกับชุมชนอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางของชุมชนและทุกคนในจังหวัดอย่างแท้จริง”


โดยในปี 2565 มีแผนเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่จำนวน 2 สาขา ได้แก่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ถลาง  จ. ภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลาง อ.ถลาง บนพื้นที่กว่า 44,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท การออกแบบเป็นสไตล์ชิโนโปรตุกีส พร้อมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคมนี้ และ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของโรบินสันไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่กว่า 48,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 1,200 ล้านบาท เน้นการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Enjoy Modern Lifestyle Beside you” มีแผนเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ 


 ขณะที่การรีโนเวทเพิ่มพื้นที่ศูนย์ฯ ในปีนี้ ใช้งบลงทุน กว่า 580 ล้านบาท ปรับปรุงเพิ่ม 3 สาขา ด้วยกัน ได้แก่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา เน้นการปรับปรุงพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Od-yssey   นำโครงสร้างเรือที่เป็นอัตลักษณ์ประจำจังหวัดมาใช้ในการออกแบบ และมีการขยายพื้นที่ร้านค้าเช่าจากเดิมเพิ่มขึ้นเป็น 30% นอกจากนี้ยังเพิ่มร้านค้า โซนฟู้ด และโซนน็อนฟู้ดที่เป็นแบรนด์แฟชั่นและไอที และแบรนด์ดังอื่นๆ อีกมากมาย คาดว่าจะแล้วเสร็จแบบเต็มรูปแบบในเดือนสิงหาคม 2565 ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน ได้แนวคิดการออกแบบในคอนเซ็ปต์ “The River of Life” สะท้อนถึงวิถีชีวิตของชาวนนทบุรีที่อยู่คู่กับแม่น้ำเจ้าพระยามาอย่างยาวนาน โดยมีการปรับโฉม เพิ่มร้านค้าชั้นนำโซนฟู้ด และโซนน็อนฟู้ด คาดว่าจะแล้วเสร็จแบบเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน 2565 และ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จันทบุรี มีแผนปรับโฉมศูนย์การค้าให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพื้นที่จอดรถ การปรับผังร้านค้าและโซนต่างๆ รวมถึงเพิ่มเติมร้านค้าชั้นนำใหม่ๆ โดยมีแผนรีโนเวทในช่วงปลายปี 2565 นี้


ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในปี 2565 นี้ โรบินสันไลฟ์สไตล์ จะมีรายได้เติบโตมากกว่า 30% จากปี 2564 และเสริมความแข็งแกร่งของการเป็นผู้นำศูนย์การค้าที่ครอบคลุมจำนวนจังหวัดมากที่สุด 49 จังหวัดทั่วประเทศ ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน 


ข้อมูลจาก : บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  

ภาพจาก : CRC พีอาร์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  

ข่าวแนะนำ