TNN online หุ้นไทยปิดร่วง หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-แรงเทขายทำกำไร

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วง หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-แรงเทขายทำกำไร

หุ้นไทยปิดร่วง หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-แรงเทขายทำกำไร

โบรกเผย ปิดตลาดหุ้นไทยร่วง 3.4 จุด หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-แรงเทขายทำกำไร ระหว่างจับตาท่าทีของเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย กังวลเงินเฟ้อยุโรป

วันนี้ (1 มิ.ย.65 )ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ระดับ 1,660.01 จุด ปรับลง 3.4 จุด หรือคิดเป็น -0.2% มีมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 70,483 ล้านบาท เคลื่อนไหวในกรอบ 1,655.80-1,664.90 จุด  เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่มากระตุ้น และนักลงทุนขายหุ้นทำกำไร ระหว่างจับตาท่าทีของเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในยุโรป หลังกลุ่มอียูแบนการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย 


นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ได้ประเมินดัชนีหุ้นไทยในเดือนมิถุนายน 65 ว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวต้านไว้ที่ระดับ 1,660 จุด และแนวรับที่ระดับ 1,640 จุด โดยมองว่าภาวะตลาดน่าจะเป็นบวกได้ในช่วงครึ่งเดือนแรก เพราะนักลงทุนได้รับตอบรับปัจจัยลบไปล่วงหน้าแล้ว และทำให้ในพอร์ตแต่ละคนมีการถือเงินสดค่อนข้างมาก จึงคาดว่าจะมีโอกาสเห็นนักลงทุนเริ่มกลับมาซื้อหุ้นบางกลุ่มใหม่ โดยเฉพาะหุ้นที่ราคาลดลงมาเยอะในช่วงก่อนหน้านี้ แนะนำให้แบ่งพอร์ตการลงทุนเป็นสัดส่วนถือหุ้นประมาณ 50% และถือเงินสดไว้ 50%


 ขณะที่ ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,663 จุดแล้วยืนไม่อยู่ ประกอบกับในระยะสั้นไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามา ทำให้เมื่อขึ้นไปแล้วตลาดฯ จึงย่อตัวลง รวมถึงได้รับแรงกดดันจากกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตามทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกด้วย


ทั้งนี้ แรงซื้อหุ้นกลุ่มปลอดภัย อาทิ โรงไฟฟ้า โรงพยาบาล และสื่อสาร ช่วยประคองตลาดเอาไว้ระดับหนึ่ง รวมถึงหุ้นกลุ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้ปรับขึ้นมาถ้วนหน้า จากการเก็งกำไรการปรับขึ้นราคาขายสินค้ากลุ่มอาหาร รวมทั้งอัตราค่าระวางเรือและตู้คอนเทนเนอร์ปรับตัวลง อีกทั้งมีพื้นที่ขนส่งว่างมากขึ้นสำหรับการส่งออกสินค้า เมื่อเทียบกับปีก่อนที่เผชิญกับปัญหาค่าระวางเรือแพงและตู้คอนเทนเนอร์ไม่เพียงพอ


ส่วนแนวโน้มวันพรุ่งนี้ คาดว่าตลาดฯ น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,650-1,680 จุด โดยนักลงทุนติดตามการเริ่มต้นปรับลดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะมีผลกระทบต่อตลาดเงินและตลาดทุนอย่างไร


ข้อมูลจาก : บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)  

ภาพจาก : AFP ,TNN Online 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง