TNN online จริงหรือไม่? MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรมแจกฟรีค่าเดินทาง 100 บาท

TNN ONLINE

Wealth

จริงหรือไม่? MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรมแจกฟรีค่าเดินทาง 100 บาท

จริงหรือไม่? MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรมแจกฟรีค่าเดินทาง 100 บาท

MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรม “จอดปุ๊บ รับปั๊บ” ฟรีค่าเดินทาง MRT มูลค่า 100 บาท จริงหรือไม่?

วันนี้ ( 27 พ.ค. 65 )ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็น MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรม “จอดปุ๊บ รับปั๊บ” ฟรีค่าเดินทาง MRT มูลค่า 100 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง  

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยงานผู้กำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “จอดปุ๊บ รับปั๊บ” มอบสิทธิพิเศษให้แก่ ผู้ที่สมัครหรือต่ออายุการใช้บริการจอดรถแบบรายเดือน ณ อาคารจอดแล้วจร MRT สายสีม่วง ผ่าน Application MRTA Parking ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 จะได้รับค่าเดินทางมูลค่า 100 บาท เพื่อใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT โดยค่าเดินทางจะถูกเติมเข้าบัตรโดยสาร ที่ใช้สมัครบริการจอดรถแบบรายเดือน และผู้ใช้บริการจะต้องนำบัตรโดยสารดังกล่าวไปปรับมูลค่าในบัตรโดยสารที่เครื่อง AVM บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานี ตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อรับสิทธิ์มูลค่าเดินทาง 100 บาท ทั้งนี้ รฟม. ขอสงวนสิทธิ์ ในกรณีผู้ใช้บริการไม่นำบัตรไปปรับมูลค่าที่เครื่อง AVM ตามรอบวันที่กำหนด จะถือว่าเสียสิทธิ์การรับมูลค่าเดินทางฟรี

สำหรับกิจกรรม “จอดปุ๊บ รับปั๊บ” นี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเลือกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรและลดฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งประชาชนสามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า MRT ที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และกำหนดเวลาได้โดยมีอาคารจอดแล้วจรในเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1 ซึ่ง  รฟม. ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการ เพื่อให้คนทุกคนสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างเท่าเทียม 

ผู้ใช้บริการหรือประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Application MRTA Parking ได้ทั้งระบบปฏิบัติการแบบ android และ ios ซึ่งนอกจากผู้ใช้บริการจะสามารถสมัครและต่ออายุการใช้บริการจอดรถยนต์รายเดือนแบบออนไลน์ได้แล้ว ยังสามารถชำระค่าบริการจอดรถแบบรายเดือนได้ “ครบจบภายในแอปเดียว” ตลอดจนสามารถรับทราบข้อมูลที่จอดรถว่างและข้อมูลประชาสัมพันธ์ของ รฟม. ได้อีกหนึ่งช่องทาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร 0 2716 4000 ต่อ 2342 และกองบริหารอาคารจอดรถ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร. 0 2513 1895 Email [email protected]  หรือ Line@mrtaparking รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ                       การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 027164044

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม

จริงหรือไม่? MRT สายสีม่วงจัดกิจกรรมแจกฟรีค่าเดินทาง 100 บาท


ข้อมูลจาก  : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก : TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง