TNN online แรงซื้อ 4 กลุ่มบิ๊กแคปหนุนหุ้นไทยปิดบวก

TNN ONLINE

Wealth

แรงซื้อ 4 กลุ่มบิ๊กแคปหนุนหุ้นไทยปิดบวก

แรงซื้อ 4 กลุ่มบิ๊กแคปหนุนหุ้นไทยปิดบวก

หุ้นไทยปิดบวก 8.55 จุด คลายกังวลรายงานผลประุชุมเฟดขึ้นดอกเบี้ยตามตลาดคาดการณ์ ผนวกแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน -แบงก์-ไฟแนนซ์หนุน โบรกเผยทิศทางตลาดพรุ่งนี้หากดัชนียืนเหนือ1,640 จุดคาดว่าหุ้นจะไปต่อ เน้นธีมเปิดเมือง-รับผลบวกจากเข้าคำนวณ MSCI


น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด 1,633.73  จุด +8.55  จุดหรือ 0.53 % ระหว่าง วันดัชนีสูงสุด 1,636.02     จุด และต่ำสุดที่ 1,629.31 จุดมูลค่าการซื้อขาย 61,370.04  ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวันเหตุนักลงทุนคลายความกังวล รายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่เป็นตามคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมอีก 2 ครั้ง 


 ขณะเดียวกันคณะกรรมการเฟดระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่เฟดอาจชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยในรอบเดือนก.ย.หากเงินเฟ้อลดความร้อนแรง  ส่วนกลุ่มที่ดันตลาดวันนี้เป็นพลังงาน แบงก์  ไฟแนนซ์  และอาหาร 



ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศมีทั้งบวกและลบสลับกัน  โดยตลาดหุ้นที่ปิดบวก เช่น สิงคโปร์มาเลเซีย ฟิลิปปินส์  ขณะที่ตลาดปิดลบ เช่น ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีและ  และไต้หวัน 


สำหรับปัจจัยที่ติดตามคือจีนเปิดเผยกำไรภาคอุตสาหกรรมเม.ย.  และดัชนีการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหรือPCE เดือนเม.ย.  และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.คจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


ส่วนกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากการที่ ศบค. มีมติปรับพื้นที่สีหรือแบ่งโซนในการควบคุมโรคโควิด : AOT,AAV, BA, BEM, ERW ,CENTEL, 

MINT,AWC ,ASAPรวมถึง MSCI ประกาศหุ้นเข้า/ออก มีผลวันที่ 31 พ.ค. MSCI Global Standard Index : หุ้นที่เข้าคำนวณคือ JMT  ส่วนหุ้นที่ออกคือ STGT 


ขณะที่ MSCI Global Small Cap : หุ้นที่เข้าคำนวณดัชนีคือ   ASK, BYD, DITTO ,FORTH ,KEX ,PSG ,SABUY, STGT,STARK ,VIBHA ส่วนหุ้นที่ออกคือEASTW ,JMT


อย่างไรก็ตาม หากดัชนียืนเหนือ1,640 จุดคาดว่าหุ้นจะไปต่อ แต่ถ้าหลุดกรอบดังกล่าวคาดว่าแนวรับแรกอยู่ที่ 1,628 จุด และแนวรับถัดไปที่ 1,622 จุด 


ข่าวแนะนำ