TNN online หุ้นไทยปิดบวก 5.84 จุด ได้หุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-แรงเก็งกำไรจากหุ้นเปิดเมือง

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดบวก 5.84 จุด ได้หุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-แรงเก็งกำไรจากหุ้นเปิดเมือง

หุ้นไทยปิดบวก 5.84 จุด ได้หุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-แรงเก็งกำไรจากหุ้นเปิดเมือง

ปิดตลาดหุ้นไทยบวก 5.84 จุด ที่ 1,620.33 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 73,890 ล้านบาท ได้หุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-แรงเก็งกำไรจากหุ้นเปิดเมืองดันตลาด

วันนี้(18 พ.ค.65 ) ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,620.33 จุด ปรับขึ้น 5.84 จุด หรือคิดเป็น +0.36%  ด้วยมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 73,890 ล้านบาท  เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,607.31-1,622.17 จุด


โดยนักวิเคราะห์ บล.พาย ระบุว่าตลาดหุ้นไทยปิดบวก แต่ยังถูกกดดันจากปัจจัยเรื่องเงินเฟ้อ แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดเท่าที่จำเป็น เพื่อควบคุมเงินเฟ้อไม่ให้ปรับขึ้นรุนแรง จนสร้างความเสียหายต่อรากฐานเศรษฐกิจ แต่ท้ายที่สุด ปรับขึ้นตามตลาดในภูมิภาค 


ซึ่งในสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทย มีโอกาสฟื้นตัว จากการที่ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ที่ฟื้นตัว และการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ นั้น ตลาดได้เริ่มรับรู้ไปพอสมควรแล้ว ส่วนประเด็นที่ต้องติดตาม ได้แก่ การรายงานยอดค้าปลีกสหรัฐ การแถลงของประธานเฟด และการรายงานอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไตรมาส 1 ของประเทศไทย 


 บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ เคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน หลังจากที่ภาคเช้าปรับขึ้นไปแล้วย่อตัวลงมา และภาคบ่ายดัชนีเริ่มรีบาวด์กลับมายืนในแดนบวก ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยในประเทศที่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และการเริ่มกลับมาเปิดเมืองและเปิดประเทศมากขึ้น สะท้อนจากการที่หุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองและการเดินทางท่องเที่ยวมีแรงซื้อเข้ามา และยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มที่ได้รับ ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับสูงช่วยหนุนดัชนี ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่ปิดตลาดปรับตัวขึ้น


แนวโน้มพรุ่งนี้คาดว่าดัชนีแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ หลังจากที่รับรู้ปัจจัยต่างๆไปมากแล้ว รวมถึงยังมีปัจจัยที่ยังต้องติดตามในการ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ยังอาจจกดดันตลาดได้ หลังจากถ้อยแถลงของประธานเฟดเมื่อคืนที่ออกมายังเดินหน้าใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวด เพื่อสกัดเงินเฟ้อ มองแนวต้าน 1,625-1,630 จุด และแนวรับ 1,600-1,605 จุด

หุ้นไทยปิดบวก 5.84 จุด ได้หุ้นกลุ่มพลังงานหนุน-แรงเก็งกำไรจากหุ้นเปิดเมือง


ข้อมูลจาก : บล.พาย ,บล.บัวหลวง 

ภาพจาก : TNN Online , AFP 


 

ข่าวแนะนำ