TNN online เอกชน เรียกร้องรัฐคงราคาดีเซล 32 บาท/ลิตร ให้นานที่สุด

TNN ONLINE

Wealth

เอกชน เรียกร้องรัฐคงราคาดีเซล 32 บาท/ลิตร ให้นานที่สุด

เอกชน เรียกร้องรัฐคงราคาดีเซล 32 บาท/ลิตร ให้นานที่สุด

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เรียกร้องรัฐบาลคงราคาดีเซลที่ 32 บ. ต่อลิตรต่อเนื่องนานที่สุด พร้อมขยายลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันอีก 2 เดือน หวังบรรเทาผลกระทบด้านต้นทุน

วันนี้( 18 พ.ค.65) นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า ภาคเอกชนต้องการให้รัฐบาลคงราคาน้ำมันดีเซลออกไปอย่างน้อย 3 เดือน เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านต้นทุนการผลิตให้กับผู้ประกอบการ หรือหากเป็นไปได้อยากให้คง ราคาไว้ที่ 32 บาทต่อลิตรให้นานที่สุด และขอให้ขยายระยะเวลาการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลออกไปอีกอย่างน้อย 2 เดือน หลังจากสิ้นสุดมาตรการในรอบแรกวันที่ 20 พฤษภาคม เพื่อช่วยทั้งผู้ประกอบการและภาคประชาชน


ขณะเดียวกันอยากให้ภาครัฐออกมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหลังจากมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ เพราะหากอำนวยความสะดวก และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่าเป้าหมายเดิมที่ 5-6 ล้านคน เป็น 8-10 ล้านคนในปี 2565 นี้ได้ จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้เร็วขึ้น กำลังซื้อของภาคประชาชนกลับมาดีขึ้น เนื่องจากจะมีการจ้างงานและลดภาระทางการคลังของรัฐบาลได้


นอกจากนี้ ภาคเอกชนยังเสนอให้ภาครัฐ ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน  โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หากทำได้เร็วจะยิ่งทำให้เศรษฐกิจในประเทศเกิดการหมุนเวียนดีขึ้น และเติบโตได้ตามเป้าหมาย


ข้อมูลจาก :  ส.อ.ท.  

ภาพจาก : TNN Online 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง