TNN online ดัชนีหุ้นไทยปิดลบ 0.14 จุด ยังกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

TNN ONLINE

Wealth

ดัชนีหุ้นไทยปิดลบ 0.14 จุด ยังกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

ดัชนีหุ้นไทยปิดลบ 0.14 จุด ยังกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

ดัชนีหุ้นไทยปิดลบ 0.14 จุด ที่ 1,584.38 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 75,432.41 ล้านบาท เนื่องมาจากกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด

วันนี้( 13 พ.ค.65)  ดัชนีหุ้นไทยปิดวันนี้ ปิดที่ 1,584.38 จุด ปรับลดลง 0.14 จุด หรือ 0.01% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 75,432.41 ล้านบาท ส่วนตลาดเอ็มเอไอปิดที่ 601.93 จุด เพิ่มขึ้น 14.19 จุด หรือ 2.41% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6,020.65 ล้านบาท  หลังจากช่วงเช้าปรับตัวลดลงจากการขายหุ้นกลุ่มค้าปลีก ธนาคาร  เนื่องมาจากกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด จากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐอยู่ในระดับสูง รวมถึงสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน การปรับลดลงของค่าเงินคริปโทเคอร์เรนซีและนักลงทุนเข้าซื้ออีกครั้งช่วงท้ายตลาด  


 บล.ไอร่า เปิดเผยว่า หุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวตลาดหุ้น จึงคาดว่าจากนี้นักลงทุนจะติดตามการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ต่อ แนะนำให้ระมัดระวังการขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม หลังราคาปรับตัวขึ้นสะท้อนประเด็นการผ่อนคลายนโยบายเข้าประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวไปในระดับหนึ่งแล้ว และคาดว่าหุ้นในกลุ่มส่งออกอาหาร ยังมีความน่าสนใจ จากราคาอาหารโลกที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากผลกระทบของกระทบของความยืดเยื้อของสงครามรัสเซีย-ยูเครน


ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัวจากวันก่อนหน้า หลังจากช่วงเช้ารีบาวด์ขึ้นทางเทคนิค โดยนักลงทุนยังคงติดตามผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่จะออกมาทั้งหมดในสัปดาห์หน้า และตัวเลข GDP ไตรมาส 1/65 ของประเทศไทย  หากดัชนีสามารถยืนเหนือระดับ 1,580 จุด ได้มีโอกาสที่สัปดาห์ดัชนีจะรีบาวด์ขึ้นได้บ้าง แต่เนื่องจากปัจจัยการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางต่างๆทั่วโลกจะยังคงกดดันอยู่ต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2-3 เดือน


นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้ามีโอกาสที่จะรีบาวด์ทางเทคนิคได้ แต่ยังไปได้ไม่ไกลเนื่องจากยังมีปัจจัยการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวด และ การเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางต่างๆ โดยเฉพาะเฟดที่จะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยแน่นอน 0.50% ในการประชุมครั้งถัดไป โดยในระยะต่อไปมีโอกาสที่จะปรับฐานลงได้อีก เพราะเมื่อเทียบแล้วตลาดไทยยังลงมาไม่เยอะเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ พร้อมให้แนวรับที่ 1,580 จุด และแนวต้าน 1,595-1,600 จุด


ดัชนีหุ้นไทยปิดลบ 0.14 จุด ยังกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

ข้อมูลจาก :บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ไอร่า 

ภาพจาก : AFP ,TNN Online

ข่าวแนะนำ