TNN online “PJW” จ่อปิดดีล เข้าซื้อหุ้น “แอนท์ โรโบติกส์” ก.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

“PJW” จ่อปิดดีล เข้าซื้อหุ้น “แอนท์ โรโบติกส์” ก.ค.นี้

“PJW” จ่อปิดดีล เข้าซื้อหุ้น “แอนท์ โรโบติกส์” ก.ค.นี้

“PJW” จ่อปิดดีล เข้าซื้อหุ้น “แอนท์ โรโบติกส์” ก.ค.นี้  รุกต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจ ด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรอัตโนมัติ ในสัดส่วน 55 % มูลค่า 20 ล้านบาท รับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงสู่ยุค 4.0

วันนี้( 13 พ.ค.65)  นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ (“PJW”) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินเกมรุกทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างอัตราการเติบโตและผลตอบแทนที่ดีให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน  ของบริษัท แอนท์ โรโบติกส์ จำกัด (“ANT”) จำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท สัดส่วน 55 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด รวมมูลค่าซื้อ 20 ล้านบาท โดยจะทำพิธีลงนามในสัญญาเข้าร่วมลงทุน ภายในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ ทั้งนี้หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จจะส่งผลให้ บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ ร่วมเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ PJW ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีกลุ่มบริษัทย่อยในเครือรวมทั้งหมด 7 บริษัท 

 “บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการรับออกแบบ ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรอัตโนมัติ สถานีทำงานด้วยหุ่นยนต์ รถลำเลียงอัตโนมัติไร้คนขับ และหุ่นยนต์ช่วยทำงานอื่นๆ ซึ่งมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม และมีความเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรม รวมถึงการให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้อง”

สำหรับการเข้าลงทุนในครั้งนี้ “PJW” มองว่าเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆในการสร้างฐานรายได้   ในอุตสาหกรรมที่มีโอกาสการเติบโตสูง เนื่องจากปัจจุบันหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทในการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในกระบวนการผลิตและตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน  

“การเข้าลงทุนใน บริษัท แอนท์ โรโบติกส์ (“ANT”) ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท โดยทีมผู้บริหารของ “ANT” เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประกอบกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลง ไปสู่ยุค 4.0 ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้มองว่าการมี “ANT”เข้ามาร่วมธุรกิจเป็นการยกระดับการพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบโจทย์เทรนด์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยในช่วงแรก “PJW” จะนำเครื่องจักรอัตโนมัติของ “ANT” มาใช้ในธุรกิจของบริษัทฯก่อน ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุน และเพิ่มการทำกำไรให้บริษัทฯได้  

ทั้งนี้ บริษัทฯเชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 น่าจะได้เห็นการเติบโตที่ชัดเจนของ“ANT” พร้อมทั้งคาดว่าในปี 2567 จะเห็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ “ANT” อย่างแน่นอน ”

นอกจากนี้ ประธานกรรมการบริหาร ยังได้กล่าวตอกย้ำถึงภาพรวมการดำเนินงานของ “PJW”  ในปี 2565 ว่า บริษัทฯยังคงตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น10-15 % เมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจากมองว่าทุกกลุ่มธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เป็นผลจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น บรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงรายได้จากอุตสาหกรรมลอนดรี้ (ธุรกิจ ซัก อบ รีด) ที่คาดว่าจะมีการเติบโตมากขึ้น จากภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้ม   ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ยอดขายจากกลุ่มโรงแรมฟื้นตัวด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส1/2565 บริษัทฯมีรายได้รวม 916.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112.88 ล้านบาท หรือ 14.05 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 41.79 ล้านบาท โดยสาเหตุที่บริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายบรรจุภัณฑ์ภาพรวม เพิ่มขึ้น 11.2 % โดยเฉพาะจากบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และบรรจุภัณฑ์สำหรับนมและนมเปรี้ยว เป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง ส่งผลให้การเดินทาง และการบริโภค  ในประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับในส่วนของธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ มียอดขายเติบโตขึ้น 7.7 % เป็นผลมาจากงาน New Model เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ หรือ parts ตัวใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงในรถยนต์ ที่เริ่มจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในช่วงต้นไตรมาส จึงทำให้บริษัทฯได้รับอานิสงส์ยอดขายดังกล่าว   


ข้อมูลจาก : บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) 

ภาพจาก :บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด พีอาร์  บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง