TNN online “วัน ออริจิ้น” ควักกระเป๋า 1,050 ล้านบาท ซื้อโรงแรม"ไอบิส"

TNN ONLINE

Wealth

“วัน ออริจิ้น” ควักกระเป๋า 1,050 ล้านบาท ซื้อโรงแรม"ไอบิส"

“วัน ออริจิ้น” ควักกระเป๋า 1,050 ล้านบาท  ซื้อโรงแรมไอบิส

“วัน ออริจิ้น” ต่อยอดแผน Origin Multiverse ซื้อโรงแรมแบรนด์ไอบีส 3 แห่งวงเงิน 1,050 ล้านบาทเติมพอร์ต ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ระดับ Budget จนถึง Luxury Hotel คาดรัฐเปิดประเทศดึงต่างชาติเที่ยวไทย

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด  เปิดเผยว่า  บริษัทได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมแบรนด์ “ไอบิส” (ibis) โรงแรมระดับบัดเจ็ตโฮเทล ภายใต้เชนแอคคอร์ (Accor) จำนวน 3 แห่ง จำนวนห้องพักรวม 664 ห้อง จากบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมาวงเงิน 1,050 ล้านบาท  ส่งผลให้บริษัทมีพอร์ตฟอลิโอในเซ็กเมนท์ใหม่อย่างกลุ่ม Budget Hotel สามารถบุกหัวเมืองท่องเที่ยวทำเลแม่เหล็กรับช่วงการท่องเที่ยวฟื้นตัว และเริ่มรับรู้รายได้ได้ทันทีตั้งแต่เดือน พ.ค. นี้ เป็นต้นไป


สำหรับการซื้อกิจการดังกล่าวเป็นไปตามแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล หรือ Origin Multiverse ของเครือออริจิ้น ที่มุ่งผลักดันให้บริษัทย่อยมีเส้นทางการเติบโตเป็นของตัวเอง และทยอยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 


“จากการได้โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ (ibis Phuket Kata Hotel) โรงแรมไอบิส หัวหิน (ibis Hua Hin) และโรงแรมไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (ibis Styles Krabi Ao Nang) เข้าสู่พอร์ตฟอลิโอ ส่งผลให้โรดแมปของเราจนถึงปี 2567 จะมีโรงแรมในพอร์ตฟอลิโอ ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ระดับ Budget จนถึง Luxury Hotel ขณะที่ภายในปีนี้จะมีโรงแรมในพอร์ตรวมไม่น้อยกว่า 8 แห่ง 2,103 ห้องพัก หรือประเมินเป็นมูลค่า REIT ประมาณ 14,000 ล้านบาท”  


 สำหรับสถานการณ์ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยวในปี 2565 นั้น มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด การประกาศยกเลิกมาตรการท่องเที่ยว Test & Go ที่มีผลเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และแนวทางพิจารณาการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นสัญญาณอันดี ที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง 


บริษัทจึงมีแนวทางการดำเนินการ 3 ส่วนให้สอดรับกับทิศทางการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ได้แก่ 1.การจับมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญหรือโปรโมชั่นดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมกัน 


2.การปรับปรุงโรงแรม ibis ที่เพิ่งได้รับเข้ามา เพื่อให้มีความสดใหม่ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว 3.การเปิดให้บริการโรงแรมใหม่อีก 2 แห่ง ให้ได้ตามแผนงานในปีนี้ ได้แก่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท (Intercontinental Bangkok Sukhumvit) โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท (Staybridge Suites Bangkok Sukhumvit)


สำหรับ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก สุขุมวิท ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 59 เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวนห้องพัก 241 ห้อง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ และโรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ระดับ 4 ดาว จำนวนห้องพัก 411 ห้อง ตั้งอยู่ในโครงการ One Origin 24 ใจกลางสุขุมวิท 24 คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้


นอกจากนี้บริษัทยังคงเปิดกว้างในการพิจารณาเข้าซื้อกิจการโรงแรมในทำเลศักยภาพ เพื่อเป็นทางลัดในการรับรู้รายได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกหลากหลายธุรกิจ เช่น อาคารสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ และคอนโดมิเนียมในหัวเมือง คาดว่าธุรกิจจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามแผนงาน โดยจะมีการแถลงภาพรวมทุกกลุ่มธุรกิจภายในปีนี้


บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท   ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจอาหาร


ที่มา บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด 

ภาพประกอบ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด 


 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง