TNN online หุ้นไทยเสี่ยงพักฐาน ! ปัจจัยลบตปท.กดตลาด คัด 3 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยเสี่ยงพักฐาน ! ปัจจัยลบตปท.กดตลาด คัด 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยเสี่ยงพักฐาน ! ปัจจัยลบตปท.กดตลาด  คัด 3 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ นักลงทุนกังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย-บอนด์ยีลด์พุ่งกดดัชนี จับตาเงินเฟ้อสหรัฐฯ-จีน คัด 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน

นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก  เปิดเผยถึง ภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าคาดว่าแกว่งไซด์เวย์ดาวน์เป็นผลมาจากตลาดกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในเดือนมิ.ย.นี้อีก 0.75%  ขณะที่ FedWatch Tool ของ CME Group ประเมินว่ามีความเป็นไปได้ในสัดส่วน 75% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในระดับดังกล่าวเป็น sentiment เชิงลบต่อตลาด


 ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตร10 ปีหรือบอนด์ยีลด์สหรัฐสูงถึง 3.09% ส่วนบอนด์ยีลด์ไทยก็ปรับเพิ่มขึ้นจากต้นปีอยู่ที่ 1.99% แต่ปัจจุบันอยู่ที่ 3.07% เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้น


นอกจากนี้แม้ไทยจะเปิดประเทศแต่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยยังไม่เพิ่มมากนักเช่น จีนเกิดการแพร่ระบาดโควิดในบางพื้นที่และห้ามประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ 

 

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 1/65 ของบจ. ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเม.ย. และตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ และดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนเม.ย. ของจีน


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้รับประโยชน์จากบาทอ่อน และพลังงาน เช่น ASIAN ,SPRC,PTG ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,600-1,645 จุด


หุ้นไทยเสี่ยงพักฐาน ! ปัจจัยลบตปท.กดตลาด  คัด 3 หุ้นเด่น ที่มานายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก 

ภาพประกอบ  พิกซาเบย์,บล. โกลเบล็ก 

ข่าวแนะนำ