TNN online ททท.โหมตลาดโลว์ซีซั่น ! จ่อชงเราเที่ยวด้วยกัน 1 ล้านสิทธิเข้าครม.

TNN ONLINE

Wealth

ททท.โหมตลาดโลว์ซีซั่น ! จ่อชงเราเที่ยวด้วยกัน 1 ล้านสิทธิเข้าครม.

 ททท.โหมตลาดโลว์ซีซั่น !  จ่อชงเราเที่ยวด้วยกัน 1 ล้านสิทธิเข้าครม.

ททท.เดินเครื่องเราเที่ยวด้วยกันส่วนต่อขยายเฟส 4 จำนวน 1 ล้านสิทธิเข้าครม.ไม่เกิน 24 พ.ค.นี้ เพื่อให้ประชาชนเปิดจองสิทธิเข้าร่วมโครงการภายใน 1 มิ.ย.นี้ หวังกระตุ้นตลาดช่วงโลว์ซีซั่น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ส่วนต่อขยาย เฟส 4 จำนวน 1 ล้านสิทธิ ที่ผ่านการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แล้วนั้น รายละเอียดโครงการยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดิมทั้งหมด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะเป็นการนำงบประ มาณที่เหลือจากเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 มาใช้เพิ่มสิทธิและดำเนินการต่อ โดย ททท.พยายามเร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเปิดระบบจองห้องพักล่วงหน้า 7 วันและสามารถเข้าพักได้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้


ทั้งนี้ททท.จะทำหนังสือให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงนาม  หลังจากนั้นจะส่งเรื่องให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐ กิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อนำเข้าคณะกรรมการ กลั่นกรองเงินกู้โควิด-19  หากผ่านการอนุมัติแล้ว จะนำเสนอเข้าที่ประชุมครม.เพื่อเห็นชอบต่อไป


อย่างไรก็ตาม  จะต้องนำรายละเอียดเสนอ ครม.ให้ได้ไม่เกินวันที่ 24 พ.ค. เพื่อให้สามารถเปิดระบบให้ประชาชนจองสิทธิเข้าร่วมโครงการ และเข้าพักได้ภาย ในวันที่ 1 มิ.ย. ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งต้องจองล่วงหน้า 7 วัน คาดว่าขั้นตอนไม่น่าจะช้าแน่นอน 


สำหรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกันพลัส หลักการเบื้องต้น ททท.ได้หารือร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) เรียบร้อยแล้ว แต่รายละเอียดจะต้องหารือกันเพิ่มเติม เนื่องจากโครงการนี้ต้องการนำเข้ามาช่วยเสริมเราเที่ยวด้วยกัน ส่วนต่อขยายมากกว่า จึงต้องมาพิจารณาร่วมกันว่า  เกี่ยวกับการจัดทำโปรโมชั่น เพื่อ  การกระตุ้นท่องเที่ยว ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) ตั้งแต่เดือนพ.ค.-ก.ย.นี้ก่อน เพราะเชื่อว่าในเดือนต.ค.ป็นต้นไปสถานการณ์น่าจะดีขึ้น 



ที่มา นายยุทธศักดิ์ สุภสร 

ภาพประกอบ  พิกซาเบย์

ข่าวแนะนำ