TNN online ตรึงราคา! ชุดนักเรียน- เครื่องเขียนรับเปิดเทอม

TNN ONLINE

Wealth

ตรึงราคา! ชุดนักเรียน- เครื่องเขียนรับเปิดเทอม

ตรึงราคา! ชุดนักเรียน- เครื่องเขียนรับเปิดเทอม

"จุรินทร์"สั่งกรมการค้าภายในเกาะติดสถานการณ์ชุดนักเรียน -อุปกรณ์การเรียนช่วงเปิดเทอม" ผู้ประกอบการยันไม่ปรับขึ้นราคา ขู่ฉวยโอกาสแจ้งสายด่วน 1569

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่เปิดภาคเรียนของโรงเรียนต่างๆ ทำให้ผู้ปกครองต้องหาซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลานของตนเอง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาเครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน-การสอน ในช่วงเปิดภาคเรียน 


รวมทั้งให้กรมฯ หารือแนวทางที่จะลดค่าครองชีพให้กับคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง ที่จะต้องจับจ่ายใช้สอยในช่วงเปิดเทอมโดยเร็ว และจากการหารือในเบื้องต้นผู้ประกอบการเห็นว่า ในปีนี้ความต้องการซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนน่าจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเพราะสามารถกลับมาเรียน Onsite ได้แล้ว แต่แจ้งว่ายังไม่ปรับราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนแต่อย่างใด


ทั้งนี้ กรมฯ จะติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนอย่างใกล้ชิด มิให้มีการฉวยโอกาสปรับราคาสูงจนเกินสมควรเพื่อเป็นการบรรเทาภาระของผู้ปกครองในช่วงเวลานี้ หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ


ที่มา  กรมการค้าภายใน  

ภาพประกอบ  TNN Online

ข่าวแนะนำ